VinaCapital chuẩn bị công bố khoản đầu tư vào Sữa Ba Vì

VinaCapital chuẩn bị công bố khoản đầu tư vào Sữa Ba Vì

Trong tuần này, Quỹ VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (Tập đoàn VinaCapital), Công ty Daiwa PI Partners (Nhật Bản) và CTCP Sữa Quốc Tế (IDP) sẽ công bố khoản đầu tư mới nhất trong năm 2014.

Dường như việc hợp tác này sẽ hướng đến sự phát triển trong lĩnh vực sữa và sản phẩm chế biến từ sữa. Bởi CTCP Sữa Quốc Tế (IDP) là đơn vị có dòng sản phẩm chủ đạo mang thương hiệu "Ba Vì", bao gồm sữa tươi tiệt trùng, sữa tươi thanh trùng, sữa chua ăn Ba Vì. Ngoài ra còn có các dòng sản phẩm khác như sữa tươi tiệt trùng z'Dozi, sữa thanh trùng Purina...

Công ty này được thành lập năm 2004, gồm nhà máy chế biến các sản phẩm sữa là Nhà máy sữa Chương Mỹ (cách trung tâm thủ đô Hà Nội 25 Km về phía tây) và nhà máy Sữa Ba Vì (xã Tản Lĩnh, Huyện Ba Vì, Hà Nội).

Về phía Daiwa PI Partners Co.Ltd., đây là quỹ đầu tư của Nhật Bản, có vốn 12 tỷ Yên. Daiwa PI Partners Co.Ltd quản lý các quỹ đầu tư tư nhân, đầu tư vào các khoản nợ xấu, năng lượng (private equity investments, non-performing loan investments, and Energy Investments).

Minh Hằng