Nghị sĩ Nga ủng hộ cắt giảm lương để đối phó với khủng hoảng

Nghị sĩ Nga ủng hộ cắt giảm lương để đối phó với khủng hoảng

Các đại biểu Nga đã ủng hộ đề xuất của Chủ tịch Hạ viện Nga Sergey Naryshkin về cắt giảm lương để tiết kiệm cho ngân sách.

“Tôi đã đề nghị cả 4 phái của Hạ viện Nga thảo luận khả năng giảm lương cho các nghị sĩ. Vấn đề này thuộc quyền của người đứng đầu nhà nước, nhưng nếu các đảng trong quốc hội ủng hộ đề xuất của tôi, chúng tôi sẽ trình lên tổng thống” – ông Naryshkin cho biết.

Ông đề xuất các nghị sĩ xem xét cắt giảm 10% lương, và giải thích rằng động thái này phù hợp với việc tối ưu hóa ngân sách nhà nước, bao gồm cả các biện pháp cần thiết cho việc hoạt động của Hạ viện.

Đại diện của tất cả các đảng trong hạ viện đã ủng hộ đề nghị của ông Naryshkin. Người đứng đầu phái chiếm đa số, đảng Nước Nga Thống nhất, ông Vladimir Vasiliev, đã gọi sáng kiến này là “một xung động tốt”, song nhấn mạnh rằng việc giảm lương phải là việc tự nguyện, và vì vậy cần thảo luận chi tiết với từng đại biểu cũng như toàn thể hạ viện.

Đảng theo chủ nghĩa dân tộc bình dân LDPR ủng hộ việc cắt giảm này và bày tỏ sẵn sàng cắt giảm sâu hơn nữa. Nghị sĩ Igor Lebedev nói rằng 10% là thỏa thuận đã đạt được rồi, và chỉ cần thông báo cho các nghị sĩ về điều đó: “Chúng tôi hiểu rằng cắt giảm 10% không thể cứu vãn được đất nước khỏi khủng hoảng kinh tế. Chúng tôi sẵn sàng tiếp tục cắt giảm lương. Nếu chủ tịch nói cắt giảm 30 – 35%, chúng tôi cũng sẵn sàng”.

M.Y

lao động