Rồng rắn mua vàng ngày Thần Tài

Rồng rắn mua vàng ngày Thần Tài

Sáng nay (28/2), tức ngày 10 tháng Giêng năm Ất Mùi (dân gian gọi là ngày Thần Tài), cả đoạn phố Trần Nhân Tông, Hà Nội ùn tắc do người dân ùn ùn kéo đến các cửa hàng kinh doanh vàng trên con phố này mua vàng.

Rút kinh nghiệm ngày này năm trước, năm nay các DN kinh doanh vàng chuẩn bị khá chu đáo, công phu với băng rôn, tờ rơi khá rầm rộ, nhiều cửa hàng còn tặng quà khách hàng, bốc thăm trúng thưởng và trao quà ngay tại cửa hàng và “đẩy” lên facebook của cửa hàng ngay để kéo khách hàng.

Đại diện một cửa hàng kinh doanh vàng cho biết, thuận lợi là năm nay ngày Thần Tài vào thứ Bảy nên đã thu hút lượng khách khá lớn là viên chức nhà nước. Thời tiết nắng ấm cũng tạo điều kiện cho khách hàng không ngại xếp hàng để mua được một vài chỉ vàng để mong muốn may mắn sẽ đến trong cả năm 2015.

Ông Trần Nhật Nam – Phụ trách kinh doanh Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu, cho biết, để chuẩn bị cho Tết nguyên đán và ngày Thần Tài năm nay, DN cũng đưa ra thị trường nhiều sản phẩm vàng như nhẫn tròn trơn, đồng xu đắc lộc từ nửa chỉ đến 1 lượng và nhiều sản phẩm vàng trang sức để khách hàng lựa chọn.

Theo một chuyên gia kinh doanh vàng, với thiên thời địa lợi, ngày Thần Tài năm nay được xem cơ hội để các DN kinh doanh vàng kiếm chút lợi nhuận sau một năm ảm đạm của thị trường vàng.

Lợi dụng đông khách, các DN đã kéo giãn biên độ mua vào và bán ra ở mức khá cao. Tính đến ngày hôm nay giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 35,45 triệu đồng/lượng, bán ra 35,72 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn trơn Bảo Tín Minh Châu mua vào 32,87 triệu đồng/lượng, bán ra 33,32 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, với quan niệm của những người mua vàng ngày Thần Tài quan trọng là mang lại sự may mắn chứ không băn khoăn về giá cả.

Quang Cảnh

thời báo ngân hàng