2 cuốn sách Warren Buffett khuyên nhà đầu tư nên đọc

2 cuốn sách Warren Buffett khuyên nhà đầu tư nên đọc

Trong lá thư thường niên gửi cho các cổ đông của Tập đoàn Berkshire Hathaway, tỷ phú Warren Buffett đã giới thiệu tới nhà đầu tư 2 cuốn sách nên đọc là “Where Are the Customers’ Yachts?” và “The Little Book of Common Sense Investing”.

* Phim và sách chứng khoán 

 

Cuốn sách thứ nhất mang tên “Where Are the Customers’ Yachts?” của tác giả Fred Schwed với phần còn lại của tiêu đề không được tỷ phú Buffett đề cập đến là “Or A Good Hard Look at Wall Street”.

Trong lá thư thường niên công bố hôm thứ Bảy (28/02), Warren Buffett nhấn mạnh đến câu chuyện về Adam và Eva kèm với lời tổng kết về cuốn sách này như sau: “Sự uyên thâm và hài hước của cuốn sách là thực sự vô giá”.

Tỷ phú Buffett cho biết đây sẽ là một trong những mặt hàng được bày bán tại đại hội đồng cổ đông thường niên của Berkshire Hathaway Inc vào ngày 02/05 tới.

Cuốn sách thứ hai có tựa đề “The Little Book of Common Sense Investing” của tác giả John Bogle. Tỷ phú Buffett cho rằng nhà đầu tư sẽ khấm khá hơn khi dành thời gian đọc cuốn sách này hơn là lắng nghe các giám đốc đầu tư.

Nhận xét của ông nghe có vẻ rất giống với John Bogle: “Đa phần các nhà tư vấn, tuy nhiên, đều có khả năng tạo ra mức phí cao giỏi hơn nhiều so với việc tạo ra tỷ suất sinh lời cao. Trên thực tế, năng lực thực sự của họ là nghệ thuật bán hàng”. Được biết, John Bogle là người sáng lập và là giám đốc điều hành đã về hưu của Tập đoàn Vanguard. Ông là người theo trường phái đầu tư chi phí thấp.

Tỷ phú Warren Buffett cũng hứa hẹn rằng những người tham dự đại hội đồng cổ đông thường niên vào tháng 5 tới sẽ có cơ hội mua vào bộ sưu tập các lá thư thường niên của ông đã được cập nhật, cũng như một cuốn sách kỷ niệm 50 năm điều hành của ông tại Berkshire Hathaway.

Phước Phạm (Theo MarketWatch)