Dầu giảm phiên thứ hai liên tiếp trước tâm điểm Iran

Dầu giảm phiên thứ hai liên tiếp trước tâm điểm Iran

Giá dầu chịu áp lực trước kỳ vọng rằng các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của Iran có thể dẫn đến việc 6 nước phương Tây sẽ nới lỏng hình phạt cho quốc gia xuất khẩu dầu này.  

Bên cạnh đó, giá dầu cũng đi xuống khi bất ổn tại Yemen khó có thể gây gián đoạn cho hoạt động vận chuyển dầu tại khu vực.

* Dầu lao dốc 5% nhưng ghi nhận tuần tăng giá thứ 2 liên tiếp

* Chứng khoán Mỹ bay cao nhờ M&A và tín hiệu nới lỏng tiền tệ từ châu Á

 

Hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 5 trên sàn Nymex (WTI) giảm 19 xu (tương ứng 0.4%) xuống 48.68 USD/MMBtu. Có thời điểm, dầu WTI xuống tới 47.65 USD/thùng nhưng đã rút ngắn đà giảm sau khi Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov rời các cuộc đàm phán tại Thụy Sỹ để trở về Moscow, một động thái cho thấy các bên sẽ chưa sớm đạt được thỏa thuận sơ bộ về chương trình hạt nhân của Tehran.

Hợp đồng dầu thô Brent giao tháng 5 trên sàn ICE Futures rớt 12 xu còn 56.29 USD/thùng. Tuần trước, dầu WTI tăng 4.9% và dầu Brent tiến 2%.

Trên các thị trường năng lượng khác, hợp đồng xăng giao tháng 4 khép phiên ít thay đổi tại 1.8 USD/gallon trong khi hợp đồng dầu sưởi giao tháng 4 cũng đi ngang tại 1.73 USD/gallon. Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 4 gần như không đổi ở mức 2.644 USD/MMBtu.

Thu Ngân (Theo Marketwatch)