ĐHĐCĐ ORS: Chỉ hơn 13% cổ phần có quyền biểu quyết tham dự

ĐHĐCĐ ORS: Chỉ hơn 13% cổ phần có quyền biểu quyết tham dự

Sáng ngày 06/03, ĐHĐCĐ thường niên 2015 của CTCP Chứng khoán Phương Đông (HNX: ORS) tại trụ sở chính của công ty không thể diễn ra do chỉ có 28 cổ đông, đại diện cho gần 3.3 triệu cổ phiếu, tương ứng 13.57% số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự.

ĐHĐCĐ lần 1 năm 2015 của ORS

* ORS: Lãi ròng 2014 đạt hơn 645 triệu đồng, vượt 88% kế hoạch

* ORS sẽ sáp nhập với công ty chứng khoán khác

Theo tài liệu ORS cung cấp, năm 2015 công ty đặt kế hoạch doanh thu 17 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 2 tỷ đồng, tăng lần lượt hơn 42% và hơn 210% so với thực hiện năm 2014. Trong đó, hoạt động môi giới với doanh thu 4.5 tỷ đồng.

Điểm nhấn đáng chú ý trong tài liệu là HĐQT của ORS xin ý kiến về việc hợp nhất hoặc sáp nhập với một hoặc vài công ty chứng khoán khác. Theo HĐQT, việc hợp nhất/sáp nhập sẽ giúp giải quyết những vấn đề tồn đọng và mang lại lợi ích lâu dài trong tương lai như lành mạnh hóa tình hình tài chính, giảm chi phí – tăng doanh thu, mở rộng thị phần – gia tăng vị thế...

ORS cũng đưa ra một số tờ trình khác như bổ nhiệm thành viên HĐQT, chi trả thù lao, lựa chọn đơn vị kiểm toán, thay đổi địa điểm đặt trụ sở chính và thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu.

Duy Hoàng