Lotte đã "thâu tóm" Diamond Plaza

Lotte đã "thâu tóm" Diamond Plaza

Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) đã thay thế Posco để trở thành đối tác nước ngoài trong liên doanh sở hữu tòa nhà trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ cao cấp Diamond Plaza tại Quận 1, TPHCM.

Tòa nhà trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê Diamond Plaza có vị trí đắc địa bậc nhất TPHCM được Lotte mua lại phần lớn vốn góp từ Posco -Ảnh minh họa: Hùng Lê

Trong buổi gặp gỡ với Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân vào chiều ngày 4-3, Chủ tịch Tập đoàn Lotte, ông Shin Dong Bin cho biết Lotte đã chính thức tham gia điều hành tại Diamond Plaza. Không tiết lộ số tiền mua lại từ doanh nghiệp đồng hương Posco trong thương vụ này, nhưng ông Shin Dong Bin cho biết tập đoàn Lotte đã mua lại đến 70% vốn của tòa nhà Diamond Plaza.

Các nguồn tin sáng nay cũng đã xác nhận với TBKTSG Online về việc thay đổi đối tác trong liên doanh này.

Diamond Plaza là tòa cao ốc gồm 22 tầng (kể cả hai tầng hầm) được khánh thành vào tháng 8-2000. Công trình là dự án liên doanh giữa Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1) và Posco Engineering & Construction Co. (POSEC) thuộc tập đoàn Posco.

Với kinh phí xây dựng ban đầu khoảng 60 triệu đô la Mỹ, tọa lạc ở góc đường Lê Duẩn và Phạm Ngọc Thạch, nằm phía sau lưng Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn, ngay trung tâm thành phố, đây là một tổ hợp thương xá, văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp có vị trí đắc địa bậc nhất TPHCM.

... đọc tiếp tại đây

Hùng Lê

tbktsg