Nhà đầu tư ngoại rút khỏi dự án “khu đất vàng” tại TPHCM

Nhà đầu tư ngoại rút khỏi dự án “khu đất vàng” tại TPHCM

UBND TPHCM vừa đồng ý với đề nghị xin rút khỏi dự án tại số 164 Đồng Khởi, Quận 1 của nhà đầu tư Hongkong Land và Sumitomo & Development.

Một góc khu đất 164 Đồng Khởi, quận 1, TPHCM - Ảnh: Tư liệu.

Theo một thông báo từ Văn phòng UBND thành phố ngày 3-3 vừa qua, ngoài việc đồng ý với đề nghị nói trên, UBND thành phố cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư soạn văn bản báo cáo thường trực Thành ủy và Thủ tướng Chính phủ thu hồi chủ trương chỉ định nhà đầu tư Hongkong Land và Sumitomo & Development thực hiện dự án tại địa chỉ nói trên.

Đồng thời UBND thành phố cũng sẽ tính đến việc tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư khác thực hiện dự án tại khu đất có vị trí đắc địa này.

Trước đó, từ năm 2009 “khu đất vàng” 164 Đồng Khởi đã thu hút gần 70 nhà đầu tư xin tham gia đầu tư, trong đó có một số nhà đầu tư lớn.

Sau đó, vào tháng 7-2013 UBND thành phố đã phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án khu đất 164 Đồng Khởi có diện tích gần 9.800 mét vuông giáp với các đường Nguyễn Du, Đồng Khởi, Lý Tự Trọng và Trường Trung học phổ thông Trần Đại Nghĩa.

Theo đó, dự kiến khu đất này sẽ được nhà đầu tư Hongkong Land (Anh) và Sumitomo & Development (Nhật Bản) hợp tác với nhau xây dựng thành khu thương mại, dịch vụ, văn hóa như văn phòng, khách sạn cao cấp, tài chính, khu trưng bày triển lãm (không có chức năng căn hộ kinh doanh). Khi đó, theo tính toán thì tổng vốn đầu tư dự án tại “khu đất vàng” 164 Đồng Khởi là 7.168 tỉ đồng.

Tòa nhà 164 Đồng Khởi này thời Pháp thuộc là "bót cảnh sát Catinat". Từ 1975 đến nay đây là trụ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TPHCM (cũ). Những năm gần đây khi thành phố có chủ trương kêu gọi đầu tư, khoảng 70 tập đoàn trong và ngoài nước đã nộp đơn dự thầu.

Văn Nam

tbktsg