Tổng công ty Địa ốc SG thoái hơn 540 tỉ đồng vốn đầu tư ngoài ngành

Tổng công ty Địa ốc SG thoái hơn 540 tỉ đồng vốn đầu tư ngoài ngành

Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn (Resco) sẽ thoái khoảng 540 tỉ đồng vốn đầu tư ngoài ngành trong 2 năm 2014 – 2015, chiếm khoảng 20% vốn điều lệ của Resco.

Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn sẽ hoàn tất đề án tái cơ cấu doanh nghiệp năm 2015 - Ảnh: Văn Nam

Trong đó, riêng trong năm 2014 doanh nghiệp này đã thoái được 99 tỉ đồng tại 5 doanh nghiệp. Trong năm 2015, Resco tiếp tục thoái vốn đầu tư ngoài ngành tại 17 doanh nghiệp với số vốn thu về dự kiến đạt 443 tỉ đồng.

Trong danh sách mà Resco rút vốn có một số đơn vị mà Resco có vốn góp nhiều như Ngân hàng TMCP Phát triển (HDBank), Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh nhà, Công ty Cổ phần địa ốc Tân Bình…

Báo cáo tại buổi giám sát của Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM trong sáng nay (23-3), ông Nguyễn Đình Phú, Phó Tổng giám đốc Resco cho biết theo lộ trình tái cơ cấu của Resco được UBND thành phố phê duyệt, sau năm 2015 Resco sẽ không còn công ty con mà chỉ còn 5 công ty liên doanh và 17 công ty cổ phần liên kết.

Ông Phú cho biết phần vốn gốc thu từ thoái vốn được giữ lại để đầu tư vào các dự án của tổng công ty, phần chênh lệch lãi (khoảng 113 tỉ đồng) được tính đóng thuế thu nhập doanh nghiệp, nộp vào ngân sách nhà nước.

Lãnh đạo Resco cho biết chiến lược của Resco trong 5 năm tới sẽ là cung cấp nhà ở tái định cư, nhà ở xã hội, nhà lưu trú cho công nhân và phân khúc nhà ở giá thấp. Trong 5 năm tới Resco sẽ cung cấp cho thị trường TPHCM khoảng 4.000 – 5.000 căn nhà ở giá rẻ.

Văn Nam

tbktsg