Hà Tĩnh dọa thu hồi 2 dự án Ocean Group

Hà Tĩnh dọa thu hồi 2 dự án Ocean Group

Lãnh đạo địa phương ra tối hậu thư, yêu cầu tập đoàn cam kết về tiến độ trước 30/4 với hai dự án tổ hợp trung tâm thương mại, dịch vụ và nhà ở.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản cảnh báo Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group - Mã CK: OGC) về việc dự án tổ hợp trung tâm thương mại, dịch vụ và nhà ở Đại Dương tại huyện Can Lộc và huyện Kỳ Anh triển khai quá chậm, vi phạm tiến độ quy định. "Theo các quy định trên thì đến nay các dự án đủ điều kiện để thu hồi giấy chứng nhận đầu tư", công văn của tỉnh cho hay.

Sau khi doanh nghiệp có văn bản giải trình và đề xuất Hà Tĩnh tạo điều kiện để công ty có thời gian sắp xếp, cân đối vốn, Ủy ban Nhân dân tỉnh đồng ý cho doanh nghiệp chậm nhất đến 30/4 phải có văn bản báo cáo về việc triển khai dự án và có cam kết trách nhiệm, tiến độ cụ thể thi công xây dựng công trình, phân kỳ đầu tư theo từng quý, năm.

Ocean Group bị thúc tiến độ với hai dự án bất động sản tại Hà Tĩnh

"Nếu đã đồng ý gia hạn mà chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án chậm, không đúng tiến độ cam kết, Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư, chấm dứt hoạt động dự án và không hoàn trả bất kỳ khoản chi phí nào mà công ty đã bỏ ra", phía Hà Tĩnh khẳng định.

Cùng với đó, tỉnh cũng chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các ban ngành liên quan theo dõi chặt chẽ tiến độ dự án, nếu ngày 30/4 mà công ty không có cam kết thực hiện dự án phù hợp với yêu cầu, không triển khai theo đúng cam kết thì phải đề xuất xem xét thu hồi giấy chứng nhận đầu tư.

Ocean Group được phép khảo sát xây dựng trung tâm tài chính thương mại dịch vụ và nhà ở tại huyện Can Lộc và Kỳ Anh, trên diện tích 28.116m2 và 20.740 m2 từ năm 2012. Trong quá trình triển khai, dự án gặp vướng mắc và lãnh đạo tập đoàn nhiều lần phải làm việc với tỉnh.

Trong văn bản phát đi tháng 5/2013, tỉnh Hà Tĩnh kết luận hai dự án này thực hiện quá chậm và yêu cầu công ty phải đẩy nhanh, có cam kết bằng văn bản về tiến độ trong thời gian tới. Lãnh đạo tỉnh kiên cũng tạm thời chưa cấp phép cho công try triển khai các dự án mới trên địa bàn để tập trung thực hiện 2 dự án này.

Đầu năm 2014, sau khi Công ty Thương mại và Đầu tư Mạnh Hà ngừng hợp tác đầu tư dự án, Ocean Group đã có văn bản đề xuất tỉnh Hà Tĩnh cho hợp tác với Công ty Đầu tư Phát triển Phú Nguyên nhằm nâng cao năng lực, đẩy nhanh tiến độ. Tuy nhiên, đề xuất này đã không được phía tỉnh chấp thuận và một lần nữa công ty bị yêu cầu phải tập trung huy động nguồn vốn, nhân lực để triển khai xây dựng, hoàn thành dự án đảm bảo đúng tiến độ cam kết.

Báo cáo quản trị cho hay năm 2014, Ocean Group đã thông qua 65 văn bản, trong đó chủ yếu là các chủ trương chuyển nhượng cổ phiếu, dự án bất động sản như chuyển nhượng toàn bộ quyền thực hiện dự án Lega Fashion House, dự án 25 Trần Khánh Dư, dự án HH - Công ty Đầu tư Đại Dương Thăng Long. Mới đây, công ty đã xin hoãn thời gian tiến hành đại hội cổ đông thương niên tới tháng 6/2015 vì chưa chuẩn bị kịp các nội dung.

Phương Linh

vnexpress