Nhà máy sợi Fortex 6 dự kiến nâng tổng doanh thu lên hơn 1,800 tỷ đồng

Nhà máy sợi Fortex 6 dự kiến nâng tổng doanh thu lên hơn 1,800 tỷ đồng

Sáng 14/04/2015, tại KCN Khí mỏ Tiền Hải, Thái Bình, CTCP Sợi Fortex (Fortex) đã khởi công xây dựng nhà máy sợi Fortex 6. Theo kế hoạch, nhà máy này đi vào hoạt động sẽ giúp Fortex tăng tổng doanh thu lên 1,800 - 2,000 tỷ đồng, tạo việc làm cho gần 300 lao động địa phương và các vùng lân cận.

* Sợi Fortex: Đầu tư 40 triệu USD để “nhắm đích” doanh thu 2,000 tỷ đồng

Dự án sợi Fortex có tổng mức đầu tư 40 triệu USD cho nhà máy sợi 50,400 cọc sợi với công suất 8,700 tấn/năm, nâng tổng số cọc của Fortex lên 16,000 cọc sợi. Tổng sản lượng đạt 23 ngàn tấn/năm.

Nghi lễ bấm nút khởi công dự án Nhà máy Fortex 6

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh ông Nguyễn Hồng Diên cho biết dự án sợi Fortex là dự án đón đầu cơ hội xuất khẩu đang mở ra đối với ngành dệt may trong nước từ các hiệp định thương mại tự do. Trong đó đáng chú ý là hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Dự án hoàn thành không chỉ cung cấp cho dệt may tỉnh Thái Bình mà còn cung cấp cho nhiều công ty trong cả nước. Đồng thời tạo ra sản phẩm dệt may đa dạng với chất lượng cao đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng và xuất khẩu.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị chính quyền địa phương, Ban quản lý các khu công nghiệp, các sở ban ngành tạo điều kiện thuận lợi để tập đoàn Fortex triển khai dự án đúng tiến độ, sớm đi vào hoạt động tạo công ăn việc làm ổn định cho lao đồng địa phương, nâng cao đời sống cho nhân dân, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh Thái Bình.

Một số hình ảnh tại buổi khởi công dự án nhà máy sợi Fortex 6

 

 

 

Fortex