Ông Trầm Bê hé lộ tỷ lệ sáp nhập giữa SouthernBank và Sacombank

Ông Trầm Bê hé lộ tỷ lệ sáp nhập giữa SouthernBank và Sacombank

Dự kiến tỷ lệ sáp nhập giữa hai nhà băng SouthernBank và Sacombank là 1 cổ phần SouthernBank hoán đổi 0.7-0.75 cổ phần Sacombank.

Ông Trầm Bê

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2015 của Ngân hàng TMCP Phương Nam – SouthernBank (PNB) chiều 20/04, ông Trầm Bê – Cố vấn cấp cao SouthernBank kiêm Phó Chủ tịch Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Sacombank (STB) cho biết đã trình NHNN tỷ lệ sáp nhập giữa hai nhà băng là 1 cp SoutherBank đổi 0.75 cp Sacombank. Ông cho biết thêm mặc dù NHNN chưa trả lời bằng văn bản nhưng có thể sẽ không có ý kiến về tỷ lệ này.

Riêng bản thân ông Trầm Bê lại mong muốn tỷ lệ hoán đổi cổ phiếu là 1:0.7. Như vậy, dự kiến tỷ lệ hoán đổi cổ phiếu để sáp nhập hai ngân hàng SouthernBank và Sacombank có thể là 1:0.7-0.75.

Cũng tại Đại hội này, ông Mạch Thiệu Đức – Chủ tịch HĐQT SouthernBank cho biết tiến trình sáp nhập đã đi được 90% quãng đường. Đề án sáp nhập đã được Cục Thanh tra giám sát NHNN thông qua và đang chờ bước cuối cùng là trình Thống đốc. Dự kiến quý 2/2015 NHNN sẽ thông qua đề án sáp nhập.

Anh Đức