FLC khởi công dự án quần thể sân golf và resort 3,500 tỷ tại Bình Định

FLC khởi công dự án quần thể sân golf và resort 3,500 tỷ tại Bình Định

Ngày 23/5, Tập đoàn FLC (HOSE: FLC) đã phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Lễ khởi công dự án quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn tại thành phố Quy Nhơn với tổng mức đầu tư 3,500 tỷ đồng.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và địa phương cùng lãnh đạo Tập đoàn FLC bấm nút khởi công Dự án FLC Quy Nhơn

Dự án quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn được UBND tỉnh Bình Định cấp Giấy chứng nhận đầu tư và bàn giao mốc giới dự án vào ngày 24/4.

Dự án nằm trên diện tích gần 300 ha, ôm trọn địa danh Eo Gió, nơi được coi là có cảnh hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam. Các hạng mục chính của dự án bao gồm sân golf, khu nghỉ dưỡng resort trên biển tiêu chuẩn 7 sao, khách sạn 600 phòng tiêu chuẩn 5 sao, khu biệt thự du lịch sinh thái cao cấp, trung tâm hội nghị quốc tế 1,300 chỗ, khu vui chơi giải trí cao cấp...

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, Bình Định là cửa ngõ phía Đông của khu vực Tây Nguyên và là điểm nối quan trọng trong hành lang kinh tế Đông - Tây. Bình Định được mệnh danh là vùng “đất võ, trời văn”, nơi lưu giữ nhiều di tích văn hóa Chăm-pa, Sa Huỳnh, đồng thời là nơi quy tụ nhiều giá trị văn hóa đặc thù như võ cổ truyền, nghệ thuật hát bội…

Ngoài những giá trị văn hóa và lịch sử, Bình Định còn chứa đựng những giá trị tự nhiên vô cùng phong phú, đặc biệt là tài nguyên biển với rất nhiều bãi tắm và thắng cảnh đẹp, hoang sơ. Tuy nhiên, Bình Định vẫn chưa phát huy hết lợi thế, chưa có các dự án du lịch tầm cỡ cũng như những điểm vui chơi, giải trí đặc sắc để thu hút du khách. Bên cạnh đó, hạ tầng du lịch yếu kém cũng đang là một trong những rào cản lớn đối với sự phát triển du lịch Bình Ðịnh.

Do vậy, dự án quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn sẽ được ưu đãi thuế ở mức lớn nhất, ông Hồ Quốc Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết.

Tường Như