Hôm nay chốt số liệu cho 2 quỹ ETF đảo danh mục

Hôm nay chốt số liệu cho 2 quỹ ETF đảo danh mục

Hôm nay (29/05), FTSE và MVIS đồng loạt chốt số liệu cho đợt đảo danh mục thứ 2 năm 2015 của hai quỹ ETF đang đầu tư vào TTCK Việt Nam thông qua hai chỉ số FTSE Vietnam Index và Market Vectors Vietnam Index.

* Market Vectors Vietnam ETF hút ròng 5 tuần liên tiếp

* 3 cổ phiếu Việt Nam bị loại khỏi MSCI Frontier Markets Indexes từ 29/05

* KBC và KDC vào rổ tính Market Vectors Vietnam Index từ 20/03, 2 cổ phiếu nước ngoài bị loại

* FTSE Vietnam Index loại HSG, CSM và OGC

Theo đó, ngày 05/06 tới đây (theo giờ Việt Nam), FTSE sẽ công bố rổ tính mới của hai chỉ số FTSE Vietnam Index và FTSE Vietnam All-Share Index. Một tuần sau (13/06), Market Vectors Index Solutions GmbH (MVIS) cũng sẽ hé lộ danh mục mới của Market Vectors Vietnam Index.

Như thường lệ, đợt đảo danh mục thứ 2 trong năm của FTSE Vietnam Index, FTSE Vietnam All-Share Index và Market Vectors Vietnam Index sẽ có hiệu lực sau giờ đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Sáu (19/06) và danh mục mới bắt đầu được giao dịch từ ngày thứ Hai (22/06).

Trong đợt cơ cấu gần nhất vào tháng 3/2015, FTSE đã loại HSG, CSM và OGC ra khỏi rổ tính FTSE Vietnam Index nhưng không thêm mã nào. Chỉ số còn lại là FTSE Vietnam All-Share Index có sự góp mặt của 2 mã mới là EIB và MWG nhưng không loại bất kỳ cổ phiếu nào. Hiện danh mục của FTSE Vietnam Index có 16 mã trong khi danh mục FTSE Vietnam All-Share Index gồm 38 mã.

Cùng kỳ, MVIS thêm mới 2 cổ phiếu Việt Nam là KBCKDC vào rổ tính Market Vectors Vietnam Index trong khi loại bớt 2 cổ phiếu Malaysia là GAM và PKS. Sau lần cơ cấu này, số lượng cổ phiếu trong danh mục Market Vectors Vietnam Index vẫn là 26, trong đó có 21 cổ phiếu Việt Nam và 5 cổ phiếu nước ngoài.

Danh mục mới nhất của FTSE Vietnam Index và Market Vectors Vietnam Index

 

Số liệu tại ngày 27/05 cho thấy FTSE Vietnam UCITS ETF – quỹ ETF đầu tư theo chỉ số FTSE Vietnam Index và do Deutsche Bank quản lý – có giá trị tài sản ròng (N.A.V) 24.35 USD/ccq và tổng tài sản đang quản lý (AUM) 334.30 triệu USD cùng 13,689,897 chứng chỉ quỹ đang lưu hành.

Trong khi đó, tại ngày 27/05, Market Vectors Vietnam ETF – quỹ ETF đầu tư theo chỉ số Market Vectors Vietnam Index và do Van Eck Global quản lý – có N.A.V 17.54 USD/ccq và AUM 461.3 triệu USD cùng 26.3 triệu chứng chỉ quỹ đang lưu hành.

Phước Phạm (Theo FTSE và MVIS)