MayBank sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam lên 50 triệu USD

MayBank sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam lên 50 triệu USD

Malayan Banking Berhad (MayBank), tổ chức tài chính và ngân hàng lớn nhất Malaysia, vừa cho biết sẽ tăng lượng vốn đầu tư vào Việt Nam lên 50 triệu USD trong 2 năm tới. Con số này cao hơn 10 triệu USD so với năm 2014 và sẽ được đầu tư thông qua Tập đoàn Maybank Kim Eng (MBKE).

Theo DealStreetAsia, đây là lần tăng vốn thứ 3 của MayBank đối với chi nhánh tại Việt Nam.

* Thị phần môi giới quý 1/2015: BSC thay thế MBKE trong top 10 trên HOSE

* MBKE: Tăng vốn điều lệ lên hơn 829 tỷ đồng

Phát biểu tại Hội nghị “Invest ASEAN Vietnam” mới đây vào hôm 25/05, ông John Chong - Giám đốc điều hành Maybank Kim Eng cho biết với dân số trẻ, bối cảnh kinh tế và chính trị ổn định, cũng như tiêu thụ ngày càng tăng cao, Việt Nam sẽ trở thành công xưởng mới của thế giới.

Được biết, Maybank Kim Eng đã hoạt động tại Việt Nam 7 năm và hiện có 8 chi nhánh với hơn 250 nhân viên. Trước thời điểm tháng 10/2013, Tập đoàn này là một liên doanh với nhà đầu tư Malaysia sở hữu 49%.

Chính sách mở cửa đối với các công ty chứng khoán của Chính phủ Việt Nam đã cho phép Maybank Kim Eng trở thành công ty môi giới 100% vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam. Được biết, tập đoàn này đã nâng vốn điều lệ từ 615 tỷ đồng lên 829.1 tỷ đồng để mở rộng hoạt động và cải thiện dịch vụ.

Năm 2014, Maybank Kim Eng nằm trong top 10 công ty chứng khoán có vốn hóa cao nhất thị trường chứng khoán Việt Nam và hiện là cổ đông lớn nhất của Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) với tỷ lệ cổ phần nắm giữ là 20%.

Ngoài Việt Nam, Maybank còn có hoạt động tại các quốc gia ASEAN khác như Philippines, Singapore, Indonesia và Thái Lan. Ngân hàng này cũng mở chi nhánh tại Ấn Độ, Hồng Kông và Ả-rập Xê-út.

Maybank dự báo giao dịch tại ASEAN sẽ sôi động và nền kinh tế khu vực sẽ tăng trưởng nhanh hơn so với kinh tế toàn cầu.

Phước Phạm (Theo DealStreetAsia)