VCF: Đẩy mạnh quảng cáo, lãi quý 1 thấp nhất từ lúc niêm yết

VCF: Đẩy mạnh quảng cáo, lãi quý 1 thấp nhất từ lúc niêm yết

Trong quý 1/2015, việc chi phí quảng cáo, khuyến mãi gia tăng, đặc biệt là sản phẩm Tết “Gia đình là số 1” đã khiến lãi ròng của CTCP Vinacafe Biên Hòa (HOSE: VCF) giảm đếm 93% cùng kỳ, chỉ đạt 5.6 tỷ đồng.

Doanh thu trong kỳ tăng nhẹ 5% cùng kỳ, đạt 472.5 tỷ đồng. Giá vốn hàng bán tăng mạnh hơn với 25%, lên hơn 380 tỷ đồng. Điều này khiến lãi gộp giảm đi 37%, đạt 92.3 tỷ đồng.

Doanh thu tài chính giảm 36%, đạt gần 13 tỷ đồng. Ngược lại thì chi phí tài chính tăng lên 8 tỷ đồng, gấp 3.4 lần cùng kỳ. Chi phí bán hàng cũng tăng hơn 20%, lên 78.8 tỷ đồng. Trừ các chi phí liên quan khác, lãi ròng sau cùng ghi nhận đạt 5.6 tỷ đồng, giảm hơn 93% cùng kỳ. Đây cũng là mức lãi thấp nhất VCF đạt được từ quý 3/2010.

Tính đến 31/03/2015, tiền và các khoản tương đương tiền của VCF giảm đi 35% so với đầu năm, còn 890 tỷ đồng. Hàng tồn kho tăng 73%, lên 477 tỷ đồng. Ngoài ra nợ phải trả giảm được 34%, còn gần 669 tỷ đồng. Giảm đáng kể là vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn với 48%, còn 278 tỷ đồng.

Tài liệu đính kèm:
20150519_20150519 - VCF - CBTT Q1 2015-tong hop.pdf

Thiên Minh