BHS: Họp ĐHĐCĐ bất thường về tiến độ sáp nhập NHS

BHS: Họp ĐHĐCĐ bất thường về tiến độ sáp nhập NHS

CTCP Đường Biên Hòa (HOSE: BHS) thông báo tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông bất thường niên độ 2014 - 2015.

BHS cho biết về tiến trình thực hiện sáp nhập với CTCP Đường Ninh Hòa (HOSE: NHS), sau khi nộp hồ sơ một thời gian lên UBCKNN nhưng Công ty không nhận được công văn phản hồi nào khác từ UBCK. BHS đã trao đổi trực tiếp với UBCK và được biết UBCK đang có công văn xin ý kiến của Bộ Kế hoạch đầu tư về một số nội dung để xử lý theo quy định pháp luật. 

Đến tháng 3/2015 nhận thấy thời gian xét duyệt hồ sơ của UBCK đã quá lâu so với quy định, BHS đã chủ động làm việc trực tiếp với UBCK, giải thích rõ hơn các vấn đề có liên quan đến khiếu kiện  mà UBCK nhận được, đồng thời làm rõ các vấn đề khiến UBCK chưa thể thông qua hồ sơ để có hướng xử lý thích hợp.

Theo tiến trình, BHS sẽ tổ chức ĐHĐCĐ bất thường để tất cả các cổ đông tham dự Đại hội được quyền biểu quyết thông qua phương án sáp nhập, phương án phát hành thêm cổ phiếu BHS để hoán đổi toàn bộ cổ phiếu NHS đang lưu hành và hợp đồng sáp nhập giữa 2 công ty. Nội dung xin ý kiến Đại hội không thay đổi so với nội dung cũ đã được thông qua theo Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông ngày 27/06/2014.

Được biết, tỷ lệ hoán đổi cổ phiếu giữa BHS và NHS là 1:1. Số lượng cổ phần NHS được hoán đổi dự kiến là 60,349,080 cổ phần, chiếm 99.34% tổng số cổ phần đang lưu hành của NHS (không tính phần cổ phiếu NHS mà BHS đang sở hữu). Sau khi hoán đổi cổ phiếu, BHS sẽ trở thành chủ sở hữu duy nhất nắm 100% vốn NHS và NHS sẽ được đăng ký chuyển đổi thành Công ty TNHH một thành viên.

Tài liệu đính kèm:
20150612_20150612 - BHS - CBTT TAI LIEU HOP DHDCDBT 2014-2015.pdf

Anh Đức