Nasdaq lập kỷ lục mới bất chấp giao dịch kém sôi động

Nasdaq lập kỷ lục mới bất chấp giao dịch kém sôi động

Chứng khoán Mỹ khép lại phiên tăng nhẹ ngày thứ Ba với việc Nasdaq nhích lên kỷ lục mới khi nhà đầu tư tiếp tục chờ xem liệu Hy Lạp có thể đạt được thỏa thuận để chặn đứng nguy cơ vỡ nợ hay không.


Nguồn: Reuters

Giao dịch diễn ra khá trầm lắng với khối lượng thấp hơn mức bình quân hàng ngày từ đầu tháng đến nay. Nhóm cổ phiếu năng lượng tỏa sáng theo đà nhảy vọt của giá dầu thô mặc dù đà tăng mạnh của đồng USD đã hạn chế đà tăng chung của thị trường.

Chỉ số đồng USD, thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác, tăng 1.1%. Đồng USD mạnh được xem là một yếu tố bất lợi đối với giá cổ phiếu vì nó ảnh hưởng đến lợi nhuận của các tập đoàn đa quốc gia.

Trong khi đó, mặc dù tình hình tại Hy Lạp vẫn chưa có diễn biến quan trọng nào, nhà đầu tư tiếp tục hy vọng rằng đề xuất ngân sách mới nhất được đưa ra hôm thứ Hai của nước này có thể đẩy lùi nguy cơ vỡ nợ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones tăng 24.29 điểm (tương ứng 0.13%) lên 18,144.07 điểm. Chỉ số S&P 500 nhận 1.35 điểm (tương ứng 0.06%) lên 2,124.2 và hiện còn cách kỷ lục chỉ 0.3%. Chỉ số Nasdaq Composite cộng 6.12 điểm (tương ứng 0.12%) lên kỷ lục mới 5,160.10 điểm.

Nguồn: Reuters

Trên sàn New York, số cổ phiếu tăng vượt số cổ phiếu giảm theo tỷ lệ 1.39:1. Tỷ lệ này trên sàn Nasdaq là 1.3:1.

Khoảng 5.4 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng trên các sàn giao dịch của Mỹ, thấp hơn mức bình quân hàng ngày từ đầu tháng đến nay là 6.15 tỷ cổ phiếu

Thu Ngân (Theo Reuters)