VNM: Chủ tịch HĐQT HDBank sẽ là "nữ tướng" tiếp theo thay bà Mai Kiều Liên

VNM: Chủ tịch HĐQT HDBank sẽ là "nữ tướng" tiếp theo thay bà Mai Kiều Liên

Bà Lê Thị Băng Tâm - Thành viên HĐQT độc lập của Vinamilk, đồng thời cũng là Chủ tịch HĐQT HDBank sẽ là người tiếp theo đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT Vinamilk kể từ ngày 25/07.

ĐHĐCĐ Vinamilk: Cổ đông phủ quyết toàn bộ đề xuất của SCIC

Bà Lê Thị Băng Tâm, người sẽ kế nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT VNM.

Ngày 24/7/2015, HĐQT CTCP Sữa Việt Nam - Vinamilk (HOSE: VNM) đã họp và tiến hành bầu Chủ tịch HĐQT. Theo đó, bà Lê Thị Băng Tâm, thành viên HĐQT độc lập của Vinamilk, đã được bầu và đảm nhiệm vị trí này kể từ ngày 25/7/2015. Bà Mai Kiều Liên sau khi rời ghế Chủ tịch vẫn sẽ gánh vác trọng trách Tổng Giám đốc của doanh nghiệp này.

Được biết, kế hoạch tách chức danh Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc của Vinamilk đã được công ty này thống nhất tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2015.

Người kế nhiệm vị trí Chủ tịch là bà Lê Thị Băng Tâm. Bà Tâm đã được bầu vào vị trí thành viên HĐQT độc lập của Vinamilk kể từ tháng 04/2013. Được biết, bà Tâm đồng thời cũng là Chủ tịch HĐQT của Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) từ năm 2010 tới nay. Với việc bổ nhiệm này, Chủ tịch HDBank sẽ nhận thêm vai trò Chủ tịch HĐQT của Vinamilk.

Trước đó, bà Lê Thị Băng Tâm từng có thời gian là Thứ trưởng - Ủy viên Ban cán sự Bộ Tài Chính (1995-2006), Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty đầu tư và kinh doanh Vốn Nhà nước SCIC (2006-2008). Bà tốt nghiệp Tiến sỹ Kinh tế Trường Đại học Kinh tế Tài chính Leningrat, Liên Xô và đã nhận chứng chỉ Tài chính quốc tế Trường Noth University London, Anh Quốc.  

12- CBTT Chu tich HDQT 25.png 

  Minh Tuấn