BIC: Đã nộp hồ sơ chào bán hơn 41 triệu cp cho FairFax Asia Limited

BIC: Đã nộp hồ sơ chào bán hơn 41 triệu cp cho FairFax Asia Limited

Ngày 26/08/2015, Tổng CTCP Bảo hiểm NH Đầu Tư & Phát Triển Việt Nam đã nộp hồ sơ chào bán 41,046,913 cp cho Công ty FairFax Asia Limited, tương ứng tỷ lệ 35%.

Giá chào bán được đưa ra là 26,323 đồng/cp, dự kiến BIC sẽ thu về khoảng 1,080 tỷ đồng từ đợt chào bán riêng lẻ này. Vốn điều lệ của BIC sẽ tăng lên khoảng 1,172 tỷ đồng.

Fairfax Financial Holding Limited (“FFHL”) là một Tập đoàn tài chính bảo hiểm toàn cầu có trụ ở tại Toronto, Canada, thông qua các công ty con hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, tái bảo hiểm và quản lý đầu tư. FFHL được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Toronto.

Với việc trở thành cổ đông chiến lược của BIC, FairFax sẽ cung cấp cho các hỗ trợ kỹ thuật cho BIC về nghiệp vụ bảo hiểm, tăng cường công tác quản trị rủi ro và công nghệ thông tin, phát triển đa dạng các kênh phân phối, quản trị hiệu quả danh mục đầu tư.

Sau khi sở hữu 35% cổ phần của BIC, FairFax sẽ giữ 2 vị trí trong Hội đồng Quản trị (1 Phó Chủ tịch và 1 Ủy viên HĐQT) và 2 vị trí trong Ban Kiểm soát. Ngay sau khi hoàn tất các giao dịch dự kiến trong quý 3, BIC sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường để bầu bổ sung đại diện của FairFax vào Hội đồng Quản trị và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2015-2020.

Thiên Minh