KBC: Chủ tịch Đặng Thành Tâm đăng ký mua 5 triệu cp cứu thị giá

KBC: Chủ tịch Đặng Thành Tâm đăng ký mua 5 triệu cp cứu thị giá

Thông tin từ Tổng CTCP Đô thị Kinh Bắc - CTCP (HOSE: KBC) cho biết gần đây xuất hiện một số thông tin gây thiệt hại cho cổ đông, cho nên ông Đặng Thành Tâm – Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 5 triệu cp trong thời gian 30 ngày. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại chưa có thông báo chính thức trên HOSE về giao dịch này.

Được biết trong khoảng gần nửa tháng qua, cổ phiếu KBC đã mất gần 15% thị giá. Thanh khoản trong phiên hôm nay tăng đột biến lên hơn 12 triệu cp, hiện thị giá cổ phiếu KBC đang giao dịch ở mức 12,700 đồng/cp.

Ngoài ra, KBC cũng cho biết thêm, công ty đang chuẩn bị ký các hợp đồng thuê đất ước tính khoảng 20 ha, tương đương hơn 300 tỷ đồng. Bên cạnh đó, khách hàng của KBC chủ yếu là các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài nên Công ty được hưởng lợi từ việc USD tăng giá từ đầu năm đến nay.

Hiện có hàng trăm doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động sản xuất kinh doanh trong hệ thống các khu công nghiệp của KBC. Vì vậy, việc đảm bảo ổn định cho các doanh nghiệp trong khu công nghiệp được công ty đặt lên hàng đầu.

Thiên Minh