NamABank không sở hữu cổ phần nào của Eximbank

NamABank không sở hữu cổ phần nào của Eximbank

Ông Phan Đình Tân - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Nam Á (NamABank) chính thức khẳng định NamABank không sở hữu bất kỳ cổ phần nào của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu VN – Eximbank (EIB).

* Sếp Tổng và Phó của NamABank được đề cử vào HĐQT Eximbank

* Eximbank sẽ tổ chức ĐHĐCĐ bất thường trong tháng 8, đưa nhân sự NHNN vào điều hành

Sau hàng loạt động thái về nhân sự của NamABank dự kiến được đề cử vào HĐQT Eximbank và dấy lên nghi án hai ngân hàng có thể về một nhà, mới đây Chủ tịch của NamABank – ông Phan Đình Tân đã chính thức khẳng định NamABank không hề sở hữu bất kỳ cổ phần nào của Eximbank.

Trước đó, lãnh đạo cao cấp của NamABank cũng cho biết NamABank chưa từng có ý định sáp nhập với Eximbank.

Ông Tân cho biết thêm NamABank “đang đi đúng lộ trình tự tái cơ cấu bằng chính nội lực của mình theo phương án đã được NHNN phê duyệt. Đồng thời, hiện nay NamABank cũng chưa có kế hoạch sáp nhập với ngân hàng khác”.

Trả lời cho những câu hỏi xung quanh các thành viên Ban điều hành cũ, ông Tân cũng chia sẻ, việc xin nghỉ của ông Trần Ngô Phúc Vũ và ông Trần Ngọc Tâm là theo nguyện vọng với lý do cá nhân. “Nếu có, việc ông Vũ và ông Tâm được ứng cử vào HĐQT Eximbank có thể là họ tham gia với tư cách được các nhà đầu tư khác tín nhiệm đề cử theo đúng điều lệ Eximbank. Việc các cựu thành viên này đi đâu và làm gì là do cá nhân của họ quyết định, NamABank không thể đại diện để trả lời thay cho họ được”.

Còn về phía Eximbank, theo thông tin từ báo chí, kết luận thanh tra tại Eximbank đã hoàn tất và sẽ họp đại hội đồng cổ đông bất thường trong tháng 8/2015. NHNN sẽ thông qua số cổ phần của Vietcombank (HOSE: VCB) nắm giữ, có thể sẽ đưa nhân sự của NHNN vào điều hành, quản lý.

Minh Hằng