Ông Phạm Hữu Phú: Eximbank không bị kiểm soát đặc biệt

Ông Phạm Hữu Phú: Eximbank không bị kiểm soát đặc biệt

Ông Phạm Hữu Phú – Tổng Giám đốc của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu VN - Eximbank (HOSE: EIB) khẳng định Eximbank hoàn toàn không có sự kiểm soát đặc biệt của Ngân hàng Nhà nước.

Ngân hàng cho biết vừa qua, một số nguồn tin không đúng về Eximbank đã ảnh hưởng đến các nhà đầu tư cổ phiếu EIB. Do đó, Eximbank khẳng định tình hình hoạt động của Ngân hàng là ổn định và bền vững.

Cụ thể tình hình hoạt động đến hết quý 2/2015 của Eximbank đạt lợi nhuận trước thuế 567 tỷ đồng, tương đương 57% kế hoạch năm. Tỷ lệ dư nợ cho vay so với tổng tiền gửi tại Eximbank duy trì ở mức 75%, tỷ lệ nợ xấu 2.09% và tỷ lệ an toàn vốn hợp nhất (CAR) đạt 15%. Ngoài ra, Eximbank cho biết đáp ứng đầy đủ các quy định của Ngân hàng nhà nước tại Thông tư 36/2014/TT-NHNN về các chỉ số an toàn khác. Các số liệu này được kiểm toán bởi công ty Kiểm toán Ernst & Young.

Ông Phạm Hữu Phú – Tổng Giám đốc của Eximbank khẳng định Ngân hàng hoàn toàn không có sự kiểm soát đặc biệt của Ngân hàng Nhà nước theo những tin đồn vừa qua.

Được biết, trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 17/08, giá cổ phiếu EIB rớt sàn với khối lượng khớp lệnh hơn 2.3 triệu đơn vị. Phiên tiếp theo ngày 18/08 này, hơn 7.3 triệu cp khớp lệnh trên sàn với giá giảm 3% về mức 12,200 đồng/cp.

Anh Đức