Cty TNHH Đầu tư KIDO sẽ mua cổ phần chi phối của CTCK Rồng Việt

Cty TNHH Đầu tư KIDO sẽ mua cổ phần chi phối của CTCK Rồng Việt

Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC) vừa thông báo triệu tập Đại hội đồng cổ đông bất thường để thông qua tờ trình phát hành cổ phần riêng lẻ mới trong năm 2015. Theo một nguồn tin riêng của Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, Công ty TNHH Đầu tư KIDO sẽ là đối tác chính tham gia đợt phát hành này.

* KIDO sẽ không đầu tư vào DongABank

* ĐHĐCĐ KDC: "3 năm tới sẽ quay lại mức lợi nhuận 600 tỷ đồng"

* ĐHĐCĐ VDS: Tăng vốn lên 550 tỷ đồng - khó nhưng phải làm

Sàn Giao dịch Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC). Ảnh: TL.

Cụ thể, trong đại hội đồng cổ đông bất thường dự kiến diễn ra vào ngày 22 tháng 10 tới, VDSC sẽ xin ý kiến cổ đông để hủy phương án phát hành riêng lẻ 200 tỉ đồng được ĐHĐCĐ thường niên 2014 thông qua, thay vào đó là phương án phát hành riêng lẻ mới trong 2015.

Về phương án này, nguồn tin của Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online tiết lộ VDSC sẽ tăng vốn từ 350 tỉ đồng lên 700 tỉ đồng, thông qua việc phát hành thêm 35 triệu cổ phiếu bằng mệnh giá, tương đương 350 tỉ đồng vốn điều lệ. Đối tác tham gia mua cổ phần là Công ty TNHH Đầu tư KIDO và nhóm cổ đông liên quan. Như vậy, Công ty TNHH Đầu tư KIDO và nhóm cổ đông liên quan sẽ nắm 50% cổ phần của VDSC.

Song song với kế hoạch tăng vốn, VDSC cũng trình cổ đông thông qua việc tăng số lượng thành viên Hội đồng Quản trị và bầu bổ sung Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2012-2016.

VDSC hiện vẫn nằm trong diện cảnh báo do kết quả kinh doanh 2013 bị âm. Dù vậy công ty đã có kết quả kinh doanh tốt hơn trong năm 2014, cụ thể lợi nhuận 2014 lên đến hơn 105 tỉ đồng; 6 tháng đầu năm nay mức lãi sau thuế là 7 tỉ đồng. Môi giới vẫn là mảng mang lại doanh thu chính cho VDSC trong 2015.

Rồng Việt đã có ý định tăng vốn từ năm 2014 nhưng thị trường chưa thuận lợi và nhiều nhà đầu tư đến tìm hiểu nhưng chưa đàm phán được về giá.

 

Công ty TNHH Đầu tư KIDO cũng là cổ đông lớn trong Công ty CP Tập đoàn KIDO với việc sở hữu 16,8 triệu cổ phiếu, tức 7,17% cồ phần của tập đoàn KIDO.

Ông Trần Kim Thành, Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn KIDO cũng đồng thời là Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Đầu tư KIDO. Bà Vương Bửu Linh (vợ ông Thành), thành viên HĐQT Tập đoàn KIDO là Phó Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư KIDO.

Thanh Thương

tbktsg