Dầu giảm nhẹ sau phiên giao dịch trầm lắng

Dầu giảm nhẹ sau phiên giao dịch trầm lắng

Thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa nghỉ Lễ Lao động

Giá dầu giảm nhẹ trong ngày thứ Hai trước khi các số liệu kinh tế Eurozone được công bố trong tuần này.

* Vàng giằng co gần đáy 2.5 tuần sau báo cáo việc làm Mỹ

 

Hợp đồng dầu thô Brent giao tháng 10 trên sàn ICE Futures giảm 0.55% xuống 49.06 USD/thùng. Hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 10 trên sàn Nymex (WTI) hạ 0.5% còn 45.56 USD/thùng.

Các chuyên viên giao dịch cho biết giao dịch khá trầm lắng trong bối cảnh thị trường Mỹ đóng cửa nhân lễ Lao động. Theo các chuyên viên giao dịch, các quốc gia châu Âu sẽ công bố số liệu tăng trưởng GDP quý 2 trong tuần này và số liệu thất vọng có thể gây sức ép lên thị trường dầu.

Nguồn cung ngày càng cao từ các thành viên thuộc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), đặc biệt là từ Iran, có thể tiếp tục làm giảm tâm lý lạc quan trên thị trường.

Cũng trong tuần này, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) tại Paris sẽ công bố báo cáo hàng tháng, trong đó bao gồm triển vọng dầu thô cả năm 2016, nhưng các chuyên viên giao dịch không kỳ vọng vào bất kỳ sự thay đổi bất ngờ nào.

Hôm qua (07/09), Trung Quốc điều chỉnh dự báo tăng trưởng GDP 2014 từ 7.4% xuống 7.3%. Dù tỷ lệ thay đổi tương đối nhỏ nhưng điều này cho thấy Trung Quốc đã không thể đạt được mục tiêu tăng trưởng chính thức khoảng 7.5%, qua đó gia tăng lo ngại về khả năng đáp ứng mục tiêu tăng trưởng 7% trong năm nay.

Thu Ngân (Theo Marketwatch)