FPT trúng thầu dự án CNTT trị giá 33.6 triệu USD của Bangladesh

FPT trúng thầu dự án CNTT trị giá 33.6 triệu USD của Bangladesh

CTCP FPT (HOSE: FPT) vừa cho biết, Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) đã được Cơ quan Thuế Bangladesh chọn lựa để triển khai dự án “Cung cấp, triển khai và bảo hành, bảo trì hệ thống ứng dụng quản lý thuế VAT” (IVAS) với trị giá 33.6 triệu USD.

 

 Đại diện FPT IS và đối tác đang tiến hành ký hợp đồng

Đây là hợp đồng CNTT theo dạng chìa khóa trao tay lớn nhất từ trước đến nay của Bangladesh. Dự án IVAS dự kiến được FPT IS triển khai trong vòng 12 tháng và bảo hành, bảo trì trong vòng 5 năm tiếp theo. FPT IS sẽ triển khai toàn bộ giải pháp phần mềm, hạ tầng và dịch vụ quản lý cho hơn 320 cơ quan thuế địa phương của cơ quan thuế Bangladesh.

Dự kiến khi IVAS đi vào hoạt động sẽ giúp Cơ quan Thuế quản lý số hóa thuế gián thu từ khâu đăng ký, khai báo cho đến thu thuế, thanh tra, giám sát, đi cùng với đó là các công cụ tổng hợp, phân tích, hỗ trợ ra quyết định. Đồng thời hỗ trợ Chính phủ Bangladesh áp dụng Luật thuế VAT mới vào năm 2016. Nhờ đó, IVAS sẽ góp phần giúp chính phủ Bangladesh thực hiện kế hoạch nâng số tiền thu thuế VAT từ 4.5 tỷ USD (chiếm 3.7% GDP) năm 2014 lên 8 tỷ USD (4.5% GDP) vào năm 2020.

Trước đó, FPT IS cũng đã trúng thầu nhiều dự án của các nước như: Dự án cung cấp Hệ thống cấp phát ngân sách và kho bạc cho Chính phủ Hoàng gia Campuchia; Hệ thống khiếu nại, tố cáo cho Chính phủ Philippines; Hệ thống thuế thu nhập cho Cơ quan Thuế Bangladesh, Hệ thống Core Banking cho các Ngân hàng Lào, Campuchia, Myanmar…

Thanh Nụ