Toàn Thịnh Phát: 6 tháng cổ đông công ty mẹ gánh lỗ 5.6 tỷ đồng

Toàn Thịnh Phát: 6 tháng cổ đông công ty mẹ gánh lỗ 5.6 tỷ đồng

Theo BCTC hợp nhất 6 tháng đầu năm 2015, giá vốn hàng bán tăng, doanh thu tài chính sụt giảm và chịu ảnh hưởng từ lỗ khác, lỗ liên kết là ba nguyên nhân chính khiến cho CTCP Đầu tư - Kiến trúc - Xây dựng Toàn Thịnh Phát (ToanThinhPhat) ghi nhận lỗ ròng đối với cổ đông ty mẹ 5.6 tỷ đồng.

Cụ thể, doanh thu giảm nhẹ 4% đi kèm với việc giá vốn tăng 7% khiến cho lãi gộp 6 tháng của đơn vị đạt 48 tỷ đồng, giảm 30% so với cùng kỳ 2014. Doanh thu tài chính giảm 17% xuống chỉ còn 38 tỷ đồng. Tuy nhiên, việc chi phí tài chính, chi phí bán hàng cũng như chi phí quản lý doanh nghiệp giảm lần lượt 37%, 3% và 75% đã giúp cho lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 3.5 tỷ đồng, tăng so với mức hơn  1 tỷ đồng năm 2014.

Đáng lưu ý là khoản lỗ khác gần 2 tỷ đồng cùng với lỗ liên doanh 1.5 tỷ đồng. Cùng kỳ đơn vị ghi nhận lãi khác đến 9 tỷ đồng và không khi nhận lỗ liên doanh. Đây là thay đổi quan trọng khiến cho lỗ sau thuế lũy kế 6 tháng của Toàn Thịnh Phát là 1.7 tỷ đồng.

Tỷ lệ phân chia giữa cổ đông công ty mẹ và cổ đông không kiểm soát cho thấy, Toàn Thịnh Phát lỗ ròng gần 6 tỷ đồng trong 6 tháng.

Tài liệu đính kèm:

Bao cao tai chinh hop nhat.pdf

Tấn Đạt