VSI: Lãi tăng 33%, kiểm toán lưu ý gì về dự án Waseco Plaza?

VSI: Lãi tăng 33%, kiểm toán lưu ý gì về dự án Waseco Plaza?

Bên cạnh việc điều chỉnh giảm giá vốn hàng bán khiến cho lãi ròng 6 tháng của CTCP Đầu tư & Xây dựng cấp thoát nước (HOSE: VSI) tăng 33% từ 23 tỷ đồng lên đến hơn 30 tỷ đồng, đơn vị Kiểm toán cũng đưa ra ý kiến lưu ý đối với việc ghi nhận doanh thu từ dự án Waseco Plaza.

Cụ thể, đơn vị kiểm toán cho biết trong kỳ, đơn vị ghi nhận doanh thu chuyển nhượng vốn góp với trị giá là 225 tỷ đồng. Đây là khoản tiền thực nhận theo hợp đồng chuyển nhượng vốn góp giữa VSI và CTCP Địa ốc Hưng Thịnh về việc chuyển nhượng phần vốn góp của đơn vị trong dự án cao ốc văn phòng và căn hộ chung cư - Waseco Plaza.

Theo đơn vị kiểm toán, VSI ghi nhận thu nhập từ hoạt động chuyển nhượng vốn nêu trên thuộc hoạt động không chịu thuế GTGT. Việc ghi nhận thu nhập thuộc hoạt động chuyển nhượng vốn của dự án không chịu thuế GTGT nên trị giá thuế GTGT đầu vào có liên quan tới dự án không được khấu trừ thuế đầu vào và phải được hoạch toán vào chi phí dự án.

Bên cạnh đó, theo đơn vị kiểm toán, tới thời điểm phát hành báo cáo, giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh của dự án nêu trên do chuyển nhượng dự án chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, nên việc ghi nhận thu nhập và chi phí có liên quan được lấy theo số liệu của đơn vị. Do đó, tình hình tài chính của VSI có thể có thay đổi tùy thuộc vào thực tế thực hiện của việc chuyển nhượng.

Tài liệu đính kèm:
20150904_20150904 - VSI - Bao cao tai chinh soat xet hop nhat 6 thang dau nam 2015.pdf

Tấn Đạt