SHI: LNST 9 tháng tăng trưởng 269% so cùng kỳ

SHI: LNST 9 tháng tăng trưởng 269% so cùng kỳ

Theo báo cáo tài chính 6 tháng soát xét, LNST của CTCP Quốc tế Sơn Hà (HOSE: SHI) đạt 47.4 tỷ đồng, tăng trưởng gần gấp 4 lần so với cùng kỳ. Lũy kế 8 tháng công ty mẹ Sơn Hà ghi nhận doanh thu xấp xỉ 1,387 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế ước đạt 78.3 tỷ đồng. Như vậy SHI có thể sẽ hoàn thành kế hoạch lợi nhuận đã đề ra ngay trong quý 3 này.

CTCP Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (SHS) đánh giá khả quan đối với triển vọng kinh doanh của SHI trong năm 2015. Mặc dù giá cổ phiếu đã tăng tích cực trong thời gian qua nhưng mức P/E của cổ phiếu này vẫn hợp lý khi so sánh với mức P/E dự phóng sau khi tiến hành điều chỉnh pha loãng ở mức 7,5 lần. SHS dự báo SHI sẽ hoàn thành thành vượt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận đã đề ra trong năm nay nhờ giá nguyên liệu đầu vào giữ ổn định ở mức thấp trong khi với vị thế là đơn vị hàng đầu trong việc sản xuất các sản phẩm dân dụng như bồn nước inox, bồn nước nhựa, chậu rửa, Thái Dương Năng… tiếp tục có mức tăng trưởng tốt

Tổng hợp 3 phương pháp định giá FCFF, P/E, P/B, giá hợp lý trên mỗi cổ phiếu của SHI sẽ là 15.809 đồng/cp, cao hơn 24% so với giá ngày 5/10/2015. Do vậy SHS khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu này.

* Link báo cáo phân tích đầy đủ

SHI