Vigecam chào bán 70% vốn cho nhà đầu tư chiến lược

Vigecam chào bán 70% vốn cho nhà đầu tư chiến lược

Tổng công ty Vật tư nông nghiệp (Vigecam) thông báo chào bán 15.4 triệu cp, tương ứng 70% vốn điều lệ theo phương thức thỏa thuận trực tiếp cho nhà đầu tư chiến lược.

Vụ Vinacam - Vigecam: Lỗi hẹn lên sàn... vì tranh chấp

Vigecam và Concord Group: Ký thỏa thuận hợp tác đầu tư chiến lược

Vigecam là Tổng công ty 100% vốn nhà nước, trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Thực hiện chủ trương cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước của Chính phủ, Vigecam đang triển khai tiến trình cổ phần hóa, theo đó vốn điều lệ sau cổ phần hóa dự kiến là 220 tỷ đồng.

Việc chào bán cho cổ đông chiến lược sẽ được thực hiện sau khi tổ chức bán đấu giá cổ phần ra bên ngoài, giá bán không thấp hơn giá đấu thành công thấp nhất của cuộc bán đấu giá công khai. Số lượng nhà đầu tư chiến lược là tối đa 03 nhà đầu tư.

Tiêu chí nhà đầu tư chiến lược gồm là các nhà đầu tư trong nước hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh hoặc lĩnh vực tài chính, tín dụng; có năng lực tài chính, có lợi nhuận ròng dương trong 2 năm liên tiếp trước năm đăng ký làm cổ đông chiến lược và không có lỗ lũy kế; cam kết bằng văn bản của người có thẩm quyền trong việc gắn bó lợi ích lâu dài với Vigecam; cam kết bằng văn bản về việc mua hết số cổ phần đăng ký và nắm giữ cổ phần tối thiểu 05 năm.

Ngoài ra, nhà đầu tư chiến lược hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh phải có vốn điều lệ tối thiểu là 100 tỷ đồng và tối thiểu 03 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh vật tư nông nghiệp hoặc kinh doanh sản xuất vật tư nguyên liệu phục vụ nông sản. Còn nhà đầu tư chiến lược hoạt động trong lĩnh vực tài chính phải có vốn điều lệ tối thiểu là 500 tỷ đồng; có tổng tài sản tối thiểu tương đương 1,000 tỷ đồng vào năm trước năm đăng ký tham gia cổ đông chiến lược; tỷ lệ nợ xấu của các tổ chức tín dụng không quá 2.5% vào năm trước năm đăng ký tham gia cổ đông chiến lược.

Trần Việt