ĐHĐCĐ bất thường ATA: Bất ngờ "thay máu" 3/5 thành viên HĐQT

ĐHĐCĐ bất thường ATA: Bất ngờ "thay máu" 3/5 thành viên HĐQT

Theo Nghị quyết ĐHĐCĐ bất thường năm 2015 của CTCP NTACO (HOSE: ATA), cổ đông đã thông qua miễn nhiệm 4 thành viên HĐQT và bầu thay thế 3 thành viên HĐQT mới từ sự đề cử của các nhóm cổ đông lớn. Đồng thời, thông qua việc nới room ngoại lên mức tối đa theo quy định.

Theo tài liệu được ATA công bố trước Đại hội, ĐHĐCĐ bất thường năm 2015 được tổ chức nhằm thông qua việc nâng tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại Công ty lên mức tối đa theo quy định của pháp luật, đồng thời thực hiện sửa đổi Điều lệ theo quyết định này. Tuy nhiên, theo Nghị quyết mới được công bố, ĐHDCĐ bất thường 2015 đã bất ngờ bổ sung việc miễn nhiệm và bầu thay thế HĐQT.

Cụ thể, Đại hội đã thông qua việc miễn nhiệm 4/6 thành viên HĐQT hiện tại của ATA là ông Nguyễn Tuấn Sĩ, ông Nguyễn Đức Quân, bà Nguyễn Thị Dung và bà Lê Thị Bích Thủy. Đồng thời bầu bổ sung thêm 3 thành viên HĐQT mới theo đơn đề cử của nhóm cổ đông lớn.

Nhóm cổ đông sở hữu 32.13% vốn điều lệ đã đề cử ông Nguyễn Thanh Sơn và ông Nguyễn Hải Vân Chung vào vị trí thành viên HĐQT. Trong khi đó, nhóm cổ đông sở hữu 11.73% vốn đã đề cử ông Hồ Mạnh Dũng.

Theo kết quả bầu cử, cả 3 nhân vật này đều trúng cử vào vị trí thành viên HĐQT của ATA. Riêng ông Nguyễn Thanh Sơn đã trở thành tân Chủ tịch HĐQT thay thế ông Nguyễn Tuấn Anh. Được biết, thời gian vừa qua, ông Tuấn Anh cũng đã thực hiện đăng ký thoái hết 10.72% vốn đang nắm giữ tại ATA.

Ntaco (ATA) là doanh nghiệp thủy sản đang niêm yết thua lỗ nặng nhất trong quý 2 vừa qua với hơn 28 tỷ đồng, cả doanh thu nội địa và xuất khẩu cùng giảm mạnh lần lượt 68% và 46%. Cộng với quý 1 kinh doanh dưới giá vốn, 6 tháng công ty này lỗ ròng gần 50 tỷ đồng. Theo giải trình của Công ty, khó khăn của ATA chính là việc bị DOC đưa ra luận điểm "việc bán hàng của ATA là không hợp lý về mặt thương mại", theo đó Công ty không thể xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Tài liệu đính kèm:
20151104_20151104 - ATA - NQ va BB DHDCD bat thuong nam 2015.pdf

Nhã Tâm