Giá vàng tiếp tục giảm

Giá vàng tiếp tục giảm

Mở cửa lúc 8h15, giá vàng miếng SJC được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở ngưỡng 33.20 – 33.26 triệu đồng/lượng, giảm hơn so với giá đóng cửa cuối ngày trước 20 ngàn đồng/lượng ở cả hai chiều mua bán.

Theo thông tin từ DOJI, phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng trong nước tiếp tục giảm sâu dưới mức 33.30 triệu đồng/lượng do tác động từ sự sụt giảm của giá vàng thế giới. Chênh lệch giữa giá vàng trong và ngoài nước ở mức 3.7 triệu đồng/lượng.

DOJI nhận định thị trường vàng miếng (ngày 23/11) đã có một phiên giao dịch kết hợp mua bán “cân đối”. Với sự điều chỉnh giảm tới gần 100 ngàn đồng/lượng so với phiên cuối tuần, kim loại quý đã tác động “đối lập” tới tâm lý của từng phân khúc thị trường. Trên thị trường xuất hiện cả hai chiều giao dịch mua và bán. Trong khi các nhà đầu tư nhỏ lẻ có xu hướng bán vàng ra do sợ giá tiếp tục giảm sâu thì một số tổ chức lại có nhu cầu mua vàng vào để cân đối trạng thái đã bán trong ngày nghỉ cuối tuần.

Thị trường vàng miếng trong thời điểm cận tháng cuối năm có quá nhiều tác động ảnh hưởng, khiến giá vàng tăng giảm “đan xen” lẫn nhau làm cho các nhà đầu tư không tránh khỏi sự “hoang mang”. Đóng cửa phiên giao dịch tổng số lượng mua bán tại DOJI tương đối cân bằng nhau.

Theo nhận định của DOJI, giá vàng sẽ giảm trong biên độ 33.20 – 33.30 triệu đồng/lượng./.