UBCK lấy ý kiến Dự thảo TT Hướng dẫn về chứng quyền có bảo đảm

UBCK lấy ý kiến Dự thảo TT Hướng dẫn về chứng quyền có bảo đảm

UBCKNN lấy ý kiến các tổ chức, cá nhân và các thành viên thị trường về Dự thảo Thông tư Hướng dẫn chào bán và giao dịch chứng quyền có bảo đảm.

Chứng quyền có bảo đảm (Covered Warrant - CW) là công cụ tài chính có tính chất như một quyền chọn được phát hành bởi một ngân hàng đầu tư hay một công ty chứng khoán (CTCK), cho phép người nắm giữ có quyền được mua hoặc bán tài sản cơ sở với một khối lượng xác định từ tổ chức phát hành tại một mức giá vào hoặc trước thời điểm được xác định.

Với nhiều đặc điểm giống như quyền chọn, nhưng lại có tỷ lệ đòn bẩy thấp hơn nhiều, CW cung cấp một công cụ phòng vệ rủi ro và giúp nhà đầu tư có thể thực hiện các chiến lược đầu tư khác nhau với chi phí thấp hơn. Hiện nay, CW được nhiều chuyên gia đánh giá là sản phẩm đầu tư phổ biến nhất trên các thị trường chứng khoán (TTCK) mới nổi.

Lợi ích của CW gồm tác động đòn bẩy; lợi nhuận không hạn chế, khoản lỗ tối đa cố định; giao dịch và thanh toán dễ dàng, thanh khoản cao. Ngược lại, mặt hạn chế gồm rủi ro đòn bẩy, vòng đời giới hạn – giá trị thời gian; rủi ro từ nhà phát hành và không có quyền cổ đông.

Văn bản góp ý gửi về Ủy ban Chứng khoán Nhà nước – Vụ Phát triển thị trường, địa chỉ: 164 Trần Quang Khải, Quận Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội hoặc địa chỉ email: longanha@ssc.gov.vn trước ngày 05/01/2016. Điện thoại liên hệ: 043934 0750 (ext: 273), Fax: 04 3934 0767.

Dự thảo đính kèm./.