Dầu vượt 37 USD/thùng trước kỳ vọng dự trữ giảm

Dầu vượt 37 USD/thùng trước kỳ vọng dự trữ giảm

Khí thiên nhiên tiếp tục lao xuống mức thấp nhất kể từ năm 1999

Hợp đồng dầu tương lai tăng vượt mốc 37 USD/thùng, kéo dài đà phục hồi từ mức thấp nhất trong gần 7 năm khi các chuyên viên giao dịch kỳ vọng lượng dự trữ dầu thô tại Mỹ sẽ giảm hai tuần liên tiếp, MarketWatch đưa tin.

* Phố Wall khởi sắc chờ tuyên bố của Fed 

 

Các chuyên viên giao dịch cũng cân nhắc về các tác động của việc dỡ bỏ lệnh cấm 40 năm về trước về xuất khẩu dầu thô tại Mỹ.

Trong khi đó, dữ liệu của FactSet cho thấy giá khí thiên nhiên lao dốc liền 5 phiên và trượt xuống mức thấp nhất kể từ năm 1999.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu thô tương lai giao tháng 1 trên sàn Nymex tiến 1.04 USD (tương ứng 2.9%) lên 37.35 USD/thùng. Tương tự, hợp đồng dầu Brent giao tháng 1 trên sàn London tăng 53 xu (tương ứng 1.4%) lên 38.45 USD/thùng. Được biết, hợp đồng này sẽ hết hạn vào ngày thứ Tư.

Theo định kỳ, Viện Xăng dầu Mỹ (API) và Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) sẽ lần lượt công bố số liệu nguồn cung dầu thô hàng tuần vào chiều ngày thứ Ba và sáng ngày thứ Tư theo giờ địa phương.

Các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của Platts tin rằng dự trữ dầu thô tại Mỹ sẽ giảm 2.5 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 11/12. Citi Futures dự báo dự trữ dầu sẽ giảm từ 2 đến 3 triệu thùng trong cùng kỳ.

Trong khi đó, Quốc hội Mỹ có khả năng sẽ dỡ bỏ lệnh cấm về việc xuất khẩu dầu như là một phần của luật thuế và chi tiêu, Tạp chí Wall Street Journal cho biết trong một bài báo gần đây, trích dẫn từ lời của các trợ lý Quốc hội của cả hai Đảng.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 1 trên sàn Nymex lùi 7.2 xu (tương ứng với 3.8%) xuống 1.822 USD/MMBtu, mức thấp nhất trong hơn 16 năm. Được biết hôm thứ Hai, hợp đồng khí thiên nhiên khép phiên tại mức thấp nhất trong hơn 14 năm.

Hợp đồng xăng giao tháng 1 hạ 1.1 xu (tương ứng 0.9%) còn 1.244 USD/gallon. Tuy nhiên, hợp đồng dầu sưởi giao tháng 1 lại tăng 1.9 xu (tương ứng 1.7%) lên 1.147 USD/gallon./.