IME: "Bán mình" với giá không thấp hơn 8 triệu USD

IME: "Bán mình" với giá không thấp hơn 8 triệu USD

Theo nghị quyết ĐHĐCĐ bất thường 2015 của CTCP Cơ khí & Xây lắp Công nghiệp một số vấn đề bao gồm thay đổi tỷ lệ chi trả cổ tức, hủy phát hành cp tăng vốn và chuyển nhượng cổ phần của Công ty cho đối tác AAF.

Cụ thể, ĐHĐCĐ đã thông qua việc hủy phát hành cp nhằm tăng vốn đều lệ từ nguồn vốn chủ sở hữu với 100% phiếu tán thành. Đồng thời, cũng nhất trí thông qua việc nâng mức trả cổ tức năm 2015 bằng tiền tỷ lệ 17% lên mức 37% (tương đương 3,700 đồng/cp).

Bên cạnh đó, ĐHĐCĐ cũng đã thông qua việc chuyển quỹ đầu tư phát triển sang lợi nhuận sau thuế chưa phân phối với tổng số tiền gần 8.4 tỷ đồng.

Đối với vấn đề chuyển nhượng, ĐHĐCĐ đã thông qua việc chuyển nhượng cổ phần của Công ty với tổng giá trị không thấp hơn 8 triệu USD (vốn điều lệ của IME hiện tại gần 36 tỷ đồng) và thực hiện sau khi có văn bản chấp thuận của SABECO. Đồng thời, ủy quyền cho HĐQT IME đàm phán giá chuyển nhượng và các thủ tục cần thiết.

Trước đó, AAF (là khách hàng thường xuyên của công ty) đã từng gửi thư đề cập đến vấn đề mua lại IME với giá 8-9 triệu USD để có ít nhất là 65% cổ phần, trong đó SABECO phải đồng ý bán. Theo đại diện đến từ SABECO, HĐQT của SABECO hiện tại chưa có chỉ đạo cụ thể về vấn đề này và còn cần phải đợi xin ý kiến từ phía Bộ CôngThương.

Tài liệu đính kèm:
IME_2015.12.31_746874a_cong_bo_thong_tin_NQ_BB.DHCDBT_2015_signed.pdf