HSBC “đóng băng” lương và tuyển dụng toàn cầu 2016

HSBC “đóng băng” lương và tuyển dụng toàn cầu 2016

Ngân hàng lớn nhất châu Âu, HSBC, dự định đóng băng lương và tuyển dụng trên toàn cầu trong năm 2016, các nguồn tin cho BBC hay.

HSBC tuyên bố sa thải tiếp 25,000 nhân viên trên toàn cầu

 

Theo BBC, đó là nội dung email được HSBC gửi đến các nhân viên vào ngày thứ Sáu (29/01), phát thảo các biện pháp nhằm cắt giảm chi phí của ngân hàng này.

Một nguồn tin đã xác nhận nội dung emai với BBC sau khi thông tin trên được Reuters đưa ra đầu tiên từ hai nguồn tin thân cận.

“Như đã đề cập trong báo cáo nhà đầu tư cập nhật, chúng tôi đặt mục tiêu cắt giảm đáng kể chi phí vào cuối năm 2017”, HSBC cho biết.

Tháng 6 năm ngoái, HSBC cho nhà đầu tư biết ngân hàng này sẽ cắt giảm chi phí bớt 5 tỷ USD vào năm 2017.

Tại thời điểm đó, HSBC cho biết ngân hàng này dự định cắt giảm 8,000 nhân viên trong lực lượng lao động gồm 48,000 nhân viên tại Anh và sa thải 25,000 nhân viên trên toàn cầu. Kể từ thời điểm đó đến nay, lực lượng lao động của HSBC của Anh đã giảm 45,000.

Số lượng việc làm mà HSBC dự định cắt giảm đại diện cho 10% lực lượng lao động gồm xấp xỉ 260,000 nhân viên của HSBC trên toàn cầu. Được biết, trước đó trong giai đoạn từ 2011-2014, ngân hàng này cũng đã cắt giảm gần 40,000 việc làm để tiết kiệm chi phí.

Cũng vào tháng 6 vừa qua, HSBC cho biết sẽ thu hẹp hoạt động ngân hàng đầu tư bớt hơn 30% trước đà tăng trưởng ảm đạm của nền kinh tế và rủi ro thắt chặt quy định ngân hàng toàn cầu.

Đại gia ngân hàng này cũng đang xem xét di chuyển trụ sở chính khỏi London như hiện nay.

Đồng thời HSBC cũng cho biết dịch vụ ngân hàng trực tuyến (internet banking) và ngân hàng di động (mobile banking) đã hoàn toàn phục hồi vào cuối ngày thứ Sáu sau khi bị tấn công mạng./.

Một số hình ảnh về tấn công mạng tại HSBC cuối tuần qua và phàn nàn của khách hàng

 

 

 

 

 

 

Nguồn: BBC