SOTRANS đã thâu tóm xong SWC?

SOTRANS đã thâu tóm xong SWC?

Chốt phiên giao dịch ngày 21/03/2016, đã có gần 29.4 triệu cp của Tổng CTCP Đường Sông Miền Nam (UPCoM: SWC) được trao tay thành công. Số lượng cp này cũng tương đương với khối lượng được Công ty TNHH MTV Đầu tư Hạ tầng SOTRANS đăng ký mua trước đó.

* Sotrans và bước tiếp theo trong vụ thâu tóm Sowatco 

* Ai đang thâu tóm cổ phiếu logistics hậu SCIC thoái vốn?

Diễn biến giao dịch của cổ phiếu SWC 6 tháng gần đây
Nguồn: VietstockFinance

Mới đây, Công ty TNHH MTV Đầu tư Hạ tầng SOTRANS đã CBTT về việc đăng ký mua 28,921,000 cp SWC để nâng tỷ lệ sở hữu từ 7.9% lên 51% tương đương 34,221,000 cp, trong khoảng thời gian từ ngày 21/03 đến 15/04/2016. 

Tại ĐHĐCĐ bất thường năm 2016 của SWC, Công ty TNHH MTV Đầu tư Hạ tầng Sotrans là công ty con của CTCP Kho vận Miền nam – Sotrans (HOSE: STG) đã được cổ đông thông qua kế hoạch được mua số cổ phần của cổ đông hiện hữu để sở hữu lên đến 75% số cổ phiếu đang lưu hành của Công ty mà không phải thực hiện việc chào mua công khai. Nội dung này khi đó đã có nhiều ý kiến không tán thành do lo ngại các cổ đông nắm giữ 25% còn lại có thể bị “thiệt thòi”.

Quá trình đổi chủ của SWC bắt đầu từ việc Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) thoái toàn bộ hơn 66% vốn. Đó là việc xuất hiện các cá nhân hoàn toàn mới thi nhau “gom hàng” trong khoảng thời gian SCIC thực hiện thoái vốn, khối lượng mua từ vài triệu cho đến 10 triệu cp. Sau đó, những cá nhân mới “rút lui” và sang tay cổ phần SWC cho các “ông lớn” tổ chức, thêm hai cái tên nữa lộ diện là CTCP Giao nhận và Vận chuyển Indo Trần (ITL Corp) – 7.1% và Quản lý quỹ IB – 3.9%, bên cạnh những tổ chức là CTCP SCI (HNX: S99) – 6.7% và CTCK IB (HNX: VIX) – 4.6% công khai danh tính từ đầu./.