Vàng trở lại đỉnh 13 tháng khi nhà đầu tư tìm nơi trú ẩn

Vàng trở lại đỉnh 13 tháng khi nhà đầu tư tìm nơi trú ẩn

  • Dầu giảm nhấn chìm TTCK, qua đó hướng nhà đầu tư sang các kênh trú ẩn an toàn

Các hợp đồng vàng tương lai khép phiên ngày thứ Năm tại mức cao nhất trong hơn 1 năm khi nhà đầu tư chuyển sang các kênh trú ẩn an toàn để tránh khỏi đà lao dốc của chứng khoán Mỹ, giá dầu và đồng USD, MarketWatch cho biết.

Dầu rút khỏi đỉnh 2016 trước nghi ngờ về cuộc họp "đóng băng" sản lượng


Tác động của động thái chính sách từ Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) nhanh chóng biến mất. Lúc đầu, đồng EUR suy yếu nhưng sau đó lại phục hồi sau khi Chủ tịch ECB Mario Draghi cho biết ông kỳ vọng lãi suất sẽ không giảm nữa. Điều này đã “đè nặng” lên đồng USD và góp phần nhấc bổng vàng, vốn neo giá theo đồng bạc xanh.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao tháng 4 tiến 15.40 USD (tương ứng 1.2%) lên 1,272.80 USD/oz sau khi lao xuống mức thấp nhất trong phiên dưới 1,238 USD/oz. Được biết, trong 3 phiên giao dịch trước, hợp đồng này đã mất hơn 1%. Tuy nhiên, vàng đã tăng trở lại lên mức cao nhất kể từ ngày 02/02/2015, dữ liệu của FactSet cho thấy.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao ngay tiến 1.25% lên 1,268.16 USD/oz.

Trong khi đó, hợp đồng bạc giao tháng 5 cộng 18.3 xu (tương ứng 1.2%) lên 15.549 USD/oz.

Giá vàng bám sát mức cao nhất trong phiên, thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư khi các thị trường khác trượt dốc. Các chỉ số chính trên thị trường chứng khoán Mỹ lao xuống mức thấp nhất trong phiên do giá dầu sụt giảm. Trong khi đó, đồng USD cũng suy yếu do đồng EUR hồi phục sau khi Chủ tịch ECB Mario Draghi cho biết ông kỳ vọng lãi suất sẽ không giảm nữa.

ECB hạ lãi suất cho vay xuống 0% và giảm lãi suất tiền gửi xuống mức âm, đồng thời mở rộng quy mô cùng với phạm vi của chương trình mua tài sản.

Trong số các công ty khai thác vàng, cổ phiếu của Randgold Resources tiến 1.9%, Barrick Gold cộng 2.2% và Newmont Mining tăng 1.8%.

Vào ngày thứ Năm, chứng chỉ quỹ SPDR Gold Trust vọt 1.3%.

Trong số các kim loại còn lại trên sàn Comex, hợp đồng đồng giao tháng 5 lùi 1.2 xu (tương ứng 0.5%) xuống 2.221 USD/lb. Tuy nhiên, hợp đồng bạch kim giao tháng 4 cộng 7.9 USD (tương ứng 0.8%) lên 990.70 USD/oz và hợp đồng pa-la-đi giao tháng 6 tăng 7.45 USD (tương ứng 1.3%) lên 573.60 USD/oz./.

Diễn biến giá vàng giao ngay 3 phiên vừa qua

Nguồn: Kitco

Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn New York

Nguồn: Kitco