Becamex IDC sẽ cổ phần hóa vào tháng 6 tới

Becamex IDC sẽ cổ phần hóa vào tháng 6 tới

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH Một thành viên (Becamex IDC) tại ĐHĐCĐ thường niên 2016 của CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật  sáng ngày 08/04.

* Nhiều "ông lớn" đất Bình Dương sẽ cổ phần hóa trong năm 2016

Theo đó, ông Hùng cho biết, Becamex IDC sẽ thực hiện cổ phần hóa trong tháng 6 tới đây để chuyển sáng hoạt động như một công ty cổ phần. Phương án này cũng là nhằm đảm bảo cho các công ty thành viên của Becamex IDC, trong đó có IJC được hoạt động tốt.

Trước đó, hồi đầu tháng 3/2015, ông Trần Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh Bình Dương sẽ ưu tiên thực hiện cổ phần hóa Becamex IDC trong năm 2015 với dự kiến là Nhà nước sẽ chỉ còn giữ 75% vốn điều lệ.

Tổng công ty Becamex IDC được thành lập từ năm 1976 hoạt động trong các lĩnh vực đầu tư và xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp, Khu dân cư, Đô Thị và hạ tầng giao thông. Đến nay công ty có vốn điều lệ 8,500 tỷ đồng với 28 công ty thành viên hoạt động trong các lĩnh vực: chứng khoán, tài chính, bảo hiểm, ngân hàng, xây dựng, thương mại, bất động sản, dịch vụ, viễn thông – công nghệ thông tin, sản xuất bê tông, vật liệu xây dựng, khai thác khoáng sản, dược phẩm, y tế và giáo dục.

Trong số các công ty thành viên của Becamex IDC, có 3 đơn vị đang niêm yết trên sàn chứng khoán là CTCP Kinh doanh và Phát triển Bình Dương (TDC), CTCP Xây dựng và Giao thông Bình Dương (BCE) và CTCP Phát triển hạ tầng kỹ thuật (IJC).

Hiện tại, Becamex IDC đang có các dự án Phát triển Công nghiệp và Đô thị: KCN Việt Nam – Singapore (VSIP, VSIP 2, Bắc Ninh, Hải Phòng); Khu Đô thị và Công nghiệp Việt Nam – Singapore II mở rộng (1,850 ha); Khu Đô thị và Công Nghiệp Mỹ Phước (Mỹ Phước 1, 2, 3) (3,429 ha); Khu Đô thị và Công nghiệp Thới Hòa (Mỹ Phước 4) (956 ha); Khu Đô thị và Công nghiệp Thời Hòa - Bàu Bàng (Mỹ Phước 5) (2,200 ha); Khu Liên hợp Công nghiệp - Dịch vụ và Đô thị Bình Dương, Thành phố mới Bình Dương (4,196 ha) và Khu Công Nghiệp & Đô Thị Becamex – Bình Phước (4,300 ha)./.