Cổ phiếu Facebook bay vọt hơn 9% khi lợi nhuận tăng gần 200%

Cổ phiếu Facebook bay vọt hơn 9% khi lợi nhuận tăng gần 200%

Việc Facebook tiếp tục tỏa sáng trong quý vừa qua đã đẩy cổ phiếu của mạng xã hội này nhảy vọt gần 9% trong giờ giao dịch tối ngày thứ Tư và chạm mức cao mọi thời đại trên 118 USD/cp.

Theo CNN Money, Facebook công bố doanh thu quý 1 đạt 5.4 tỷ USD, tăng 52% so với mức 3.5 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoái và vượt dự báo 5.3 tỷ USD của Phố Wall. Trong quý vừa qua, quảng cáo di động đóng góp 82% doanh thu quảng cáo của Facebook, cao hơn so mức 73% trong cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, lợi nhuận cùng quý cũng vượt kỳ vọng với mức tăng vọt 195% lên 1.5 tỷ USD, so với mức 512 triệu USD trong cùng kỳ 2015. EPS tương ứng của công ty là 77 xu, cao hơn dự báo 62 xu từ các nhà phân tích. Trên thực tế, EPS của Facebook cao hơn 10% so với ước tính cao nhất của 41 nhà phân tích trên Phố Wall.

Bên cạnh đó, Facebook cũng đề xuất tạo ra một loại cổ phiếu mới (cổ phiếu hạng C) nhằm cho phép nhà sáng lập Mark Zuckergerg bán số cổ phiếu của mình mà không mất quyền kiểm soát công ty. Facebook cho biết động thái này sẽ khuyến khích Zuckerberg tiếp tục giữ vai trò lãnh đạo tại mạng xã hội này. Theo dự kiến, cổ đông sẽ bỏ phiếu cho đề xuất này vào tháng 6 tới tại đại hội đồng cổ đông thường niên của công ty. Nếu đề xuất trên được thông qua, các cổ đông sẽ nhận được 2 cổ phiếu hạng C cho mỗi cổ phiếu hạng A hoặc hạng B mà họ đang nắm giữ.

Ngoài ra, số lượng người dùng mới tiếp tục gia tăng với tốc độ chóng mặt. Hiện có khoảng 1.65 tỷ người đang sử dụng Facebook mỗi tháng, cao hơn so với mức 1.59 tỷ người vào cuối năm ngoái. Số người dùng Facebook trên điện thoại di động thậm chí còn tăng nhanh hơn với khoảng 1.51 tỷ người/tháng, tăng 21% so với cách đây một năm./.

Số người sử dụng Facebook hàng tháng qua các quý


Nguồn: CNBC