Dược Trung Ương Mediplantex: Dự kiến phát hành hơn 8.2 triệu cp, huy động 175 tỷ

Dược Trung Ương Mediplantex: Dự kiến phát hành hơn 8.2 triệu cp, huy động 175 tỷ

Ngày 12/04 tới đây, CTCP Dược Trung ương Mediplantex (MED) sẽ tổ chức ĐHĐCĐ thông qua việc phát hành hơn 8.2 triệu cp cho người lao động và cổ đông hiện hữu, huy động gần 175 tỷ và tăng vốn lên 145 tỷ đồng.

Thời gian phát hành dự kiến trong quý 2 hoặc 3/2016. Trong đó, MED sẽ phát hành 306,985 cp (tỷ lệ 4.89%) cho người lao động với giá 15,000 đồng/cp; phát hành 7,912,920 cp (tỷ lệ 100:126) cho cổ đông hiện hữu với giá 21,500 đồng/cp. Vốn điều lệ của Công ty sẽ tăng từ 62.8 tỷ lên 145 tỷ đồng. Tổng số tiền thu về khoảng 174.7 tỷ đồng, trong đó sẽ dùng 162.2 tỷ đồng để bổ sung vốn lưu động cho hoạt động kinh doanh và mua sắm máy móc thiết bị.

Kế hoạch sử dụng vốn phát hành cho cổ đông hiện hữu

Được biết giá trị sổ sách của cổ phiếu MED tại thời điểm 31/12/2015 là 17,994 đồng/cp

MED xác định 2016 là năm thị trường sẽ gặp không ít khó khăn do quy chế quản lý mới của Bộ y tế ra đời, thắt chặt việc bán hàng trên 2 thị trường OTC và ETC. Do đó, Công ty sẽ chú trọng đầu tư theo hướng sản xuất công nghiệp đặc biệt là sản phẩm có nguồn gốc dược liệu, tự nhiên. Ngoài ra, Công ty cũng tập trung phát triển thị trường Lào và Myanmar (phấn đấu đạt 500,000 USD tại Myanmar).

Theo đó, MED sẽ trình cổ đông kế hoạch sản xuất kinh doanh với tổng giá trị bán 631.2 tỷ đồng; lợi nhuận 19.6 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế dự kiến 15.68 tỷ đồng.

Năm 2015, MED đạt doanh thu 755 tỷ đồng, tăng 27% so với năm 2014. Lãi sau thuế 14.4 tỷ đồng, tăng 27%. EPS đạt 2,295 đồng. Công ty dự kiến sẽ trích ra 9.4 tỷ đồng để chia cổ tức 2015 với tỷ lệ 15%.

MED cho biết, sản phẩm của Công ty trong năm qua đã bao phủ 6,000 nhà thuốc thông qua trưng bày, tặng hàng mẫu. Theo đánh giá của MED, thị phần của Công ty trên thị trường còn thấp, tính cạnh tranh các sản phẩm chưa cao, chính sách nhà nước thắt chặt cũng ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty. Bên cạnh đó, môi trường cạnh tranh gay gắt, ngày càng nhiều doanh nghiệp gia nhập ngành, đầu tư lớn về marketing, quảng cáo, thuốc ngoại nhập giá rẻ tràn lan vào thị trường Việt Nam. Áp lực vận hành 2 nhà máy sản lượng thấp trong khi chi phí khấu hao cao. Tuy nhiên về cơ bản, trong năm qua MED đã hoàn thiện xây dựng khu vực kho của nhà máy 1, cải tạo nhà kho B chống mưa dột, sửa chữa kho A, cảnh quan môi trường Công ty và nhà máy 2; hoàn thiện xây dựng trạm điện tại khu 356 đường Giải Phóng, quận Thanh Xuân, Tp Hà Nội./.