Bác tin đồn NĐTNN sớm được phép tham gia TTCK Myanmar

Bác tin đồn NĐTNN sớm được phép tham gia TTCK Myanmar

Quan chức cấp cao của Sở GDCK Yangon (YSX) cho biết nhà đầu tư nước ngoài sẽ chỉ được phép mua cổ phiếu trên YSX một khi Đạo luật Doanh nghiệp của Myanmar được sửa đổi, qua đó bác bỏ tin đồn về việc giao dịch cổ phiếu trên YSX mở cửa cho nhà đầu tư nước ngoài trong tuần trước.

Myanmar cho phép nhà đầu tư nước ngoài tham gia thị trường chứng khoán

 

Đầu tuần trước, có thông tin cho rằng Chủ tịch UBCK Myanmar (SEC), ông Maung Maung Win, đang chuẩn bị cho phép nhà đầu tư nước ngoài tiếp cận YSX.

Chia sẻ trên The Irrawaddy, ông Thet Tun Oo, quan chức cấp cao của YSX cho biết theo Luật Doanh nghiệp Myanmar, nhà đầu tư nước ngoài không được mua cổ phiếu từ các công ty trong nước. Đó là lý do tại sao khi bộ luật này chưa được sửa đổi thì nhà đầu tư nước ngoài không thể tham gia vào thị trường chứng khoán Myanmar”.

Ông nói: “Một số phương tiện truyền thông đã hiểu sai những gì ông Maung Maung Win nói, ông ấy đã nói rằng “có thể” nhưng tất cả đều phụ thuộc vào bộ luật sửa đổi”.

Trước đây, khi YSX chính thức được thành lập, đã có 6 công ty dự kiến niêm yết trong tháng 3. Đó là Myanmar Agribusiness Public Corporation (MAPCO), First Myanmar Investment (FMI), Myanmar Citizens Bank, Myanmar Thilawa SEZ Holdings Public Limited (MTSH), First Private Bank và Great Hor Kham. Tuy nhiên, cho đến nay thị trường chứng khoán Myanmar vẫn mới có 2 công ty lên sàn đó là First Myanmar Investment (FMI) và Myanmar Thilawa SEZ Holdings Public Limited (MTSH).

Ông Myat Thin Aung, Phó chủ tịch Yoma Bank, công ty chị em của FMI, cho rằng việc cho phép nhà đầu tư nước ngoài tiếp cận YSX có thể giúp thúc đẩy thị trường chứng khoán trong nước.

Ông Myat Thin Aung nói: “Về cổ phiếu của FMI, tôi từng nghe nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến việc mua cổ phiếu của công ty này. Nếu như điều này được Chính phủ cho phép, thị trường chứng khoán trong nước sẽ phát triển”./.