Hà Nội công bố quy hoạch chi tiết Cảng cạn ICD Mỹ Đình

Hà Nội công bố quy hoạch chi tiết Cảng cạn ICD Mỹ Đình

Theo Quyết định số 3401/QĐ – UBND ngày 27/06/2016, UBND TP.Hà Nội đã phê duyệt Quy hoạch chi tiết Cảng ICD Mỹ Đình với tỷ lệ 1/500, tại xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, TP.Hà Nội.

Với mục tiêu phát triển Cảng cạn Mỹ Đình phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và đáp ứng nhu cầu thông quan hàng hóa tại ICD Mỹ Đình, Cảng cạn ICD Mỹ Đình được kỳ vọng là cảng kết hợp trưng bày, giới thiệu hàng hóa xuất nhập khẩu. Cảng có tổng diện tích khoảng 23.2 ha, trong đó diện tích khu dất xây dựng cảng khoảng 17.7 ha và còn lại 5.5 ha dành cho diện tích đường quy hoạch, với khối lượng hàng hóa thông qua dự kiến giai đoạn từ năm 2020 đến trước năm 2030 là 151,800 Teu/năm.

Quy hoạch sử dụng đất cụ thể khu đất xây dựng cảng

Được biết, ranh giới lập quy hoạch gồm phía Nam giáp Quốc lộ 32, các phía còn lại giáp đất nông nghiệp xã Đức Thượng. Không gian kiến trúc khu cảng có bố cục không gian cao tầng từ phía đường Quốc lộ 32 và đường liên khu vực thấp dần vào trong. Các công trình văn phòng, dịch vụ trung và cao tầng đón các hướng nhìn quan trọng từ Quốc lộ 32 và đường liên khu vực. Các công trình kho tàng thấp tầng và sân bãi được bố trí phía trong khu đất. Hệ thống cây xanh tổ chức theo dạng tuyến, liên kết với nhau thành hệ thống liên tục.

Về quy hoạch giao thông, giao thông bên ngoài khu đất gồm Quốc lộ 32, đường liên khu vực phía Tây, đường khu vực phía Bắc và nút giao thông khác mức giữa Quốc lộ 32 với đường Vành đai 4, đường liên khu vực phía Tây; giao thông nội bộ gồm đường nội bộ chính tại cổng vào, đường nội bộ chính tại cổng ra, các tuyến đường trong khu vực kho, bãi kiểm, tập kết, tuyến đường giữa các khu văn phòng, tuyến đường xung quanh các khu văn phòng và bãi đỗ xe./.

Tài liệu đính kèm

qdub-3401-2016-01_signed.pdf