Chứng khoán Campuchia: Lãi ròng quý 1 của PPAP tăng 26%

Chứng khoán Campuchia: Lãi ròng quý 1 của PPAP tăng 26%

Sở GDCK Campuchia (CSX) hôm 22/06 thông báo cả doanh thu và lợi nhuận ròng qúy 1 của Công ty Cảng Phnom Penh (PPAP) đều tăng, Khmer Times đưa tin. 

Theo đó, CSX cho biết tổng doanh thu trong 3 tháng đầu năm nay của PPAP đạt 3.92 triệu USD, tăng từ mức 3.56 triệu USD của cùng kỳ năm 2015, đạt mức tăng hơn 10%. Lợi nhuận ròng quý 1 cũng tăng 26% từ mức 724,072 USD lên 912,331 USD.

Theo ông Hei Bavy, CEO của PPAP, đóng góp cho các số liệu tích cực này chính là nhờ xu hướng tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của Campuchia, qua đó thúc đẩy cho lĩnh vực thương mại và vận chuyển. 

Về nhận xét từ phía CSX đối với kết quả kinh doanh quý 1 của PPAP, ông Lamun Soleil, Giám đốc bộ phận điều hành hoạt động thị trường chứng khoán của CSX đã chia sẻ trên Khmer Times rằng báo cáo thu nhập ấn tượng của PPAP trong quý 1 năm nay chính là một phản ánh tốt cho cả thị trường chứng khoán trong nước.

Ông chia sẻ: “Xu hướng tăng cả về doanh thu và lợi nhuận của PPAP cũng chính là xu hướng khả quan cho cả CSX. Điều đó cho thấy rằng những công ty có xu hướng hoạt động tốt đã được niêm yết trên CSX và giúp giữ vững niềm tin đối với thị trường”.

Được biết, PPAP là doanh nghiệp niêm yết thứ 3 trên CSX và chính thức lên sàn hôm 09/12 năm ngoái theo sau Công ty Cấp thoát nước Phnom Penh (PPWSA) và Công ty May mặc Đài Loan (GTI). Cuối tháng 5 vừa qua, CSX cũng đã chào đón doanh nghiệp niêm yết thứ 4 là Đặc khu Kinh tế Phnom Penh (PPSP).

Kết thúc phiên giao dịch hôm 22/06, PPAP đóng cửa tại mức giá 5,460 riel (1.37 USD)./.