Doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Lào

Doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Lào

Theo báo cáo mới đây của Cục Xúc tiến Thương mại – Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA), mỗi năm có trên 100 công ty Hàn Quốc đến Lào để tìm kiếm đối tác thương mại tiềm năng, Vientiane Times đưa tin.

Giám đốc của KOTRA- cơ quan được thành lập tại Lào từ năm 2011 nhằm hỗ trợ đầu tư và thương mại song phương giữa Lào và Hàn Quốc, ông Jong-Won Lee cho biết hiện có hơn 10 nhà phân phối các sản phẩm Hàn Quốc xuất khẩu sang Lào. Ông kỳ vọng con số này sẽ gia tăng nhờ các sự kiện xúc tiến tiếp theo.

Riêng trong năm nay, phía KOTRA đã chuẩn bị cho sự kiện xúc tiến thứ 3 của mình với hơn 30 công ty tiến hành thực hiện, bao gồm các đơn vị đại diện cho các mặc hàng như thiết bị xây dựng, thiết bị y tế, mỹ phầm và các mặt hàng tiêu dùng khác.

Các sự kiện xúc tiến được triển khai nhằm giới thiệu các sản phẩm của Hàn Quốc với các doanh nghiệp Lào muốn trở thành nhà phân phối nhằm cung ứng cho nhu cầu của cả người tiêu dùng Lào và Hàn Quốc cũng như cố gắng mở rộng các thị trường này.

Được biết, những nỗ lực xúc tiến của KOTRA đang bắt đầu thể hiện tác dụng khi ngày càng nhiều mặt hàng tiêu dùng của Hàn Quốc có mặt tại thị trường Lào và số lượng người mua cũng tăng lên khi nhiều người thích thú với việc hàng hóa đa dạng hơn. Theo Hệ thống Thống kê Kinh tế Hàn Quốc, trong năm 2015, tổng giá trị các mặt hàng xuất khẩu sang Lào đạt 170 triệu USD, tăng 9.2% so với năm 2014.

Sự gia tăng này cũng được chứng kiến đối với các sản phẩm của Lào xuất khẩu sang Hàn Quốc. Theo đó, tổng giá trị xuất khẩu sang Hàn Quốc đạt 22,9 triệu USD trong năm 2015, tăng 52,5 % sơ với năm 2014.

Được biết, Hàn Quốc được xếp ở vị trí thứ 6 trong số các quốc gia đầu tư tại Lào với gần 257 dự án và tổng giá trị đầu tư đạt 800 triệu USD từ năm 2011.

Theo Bộ Công thương Hàn Quốc, giá trị thương mại giữa 2 nước trong năm qua đạt 199 triệu USD./.