NamABank: Nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch 2016 trong nửa đầu năm

NamABank: Nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch 2016 trong nửa đầu năm

Ngân hàng TMCP Nam Á (NamABank) vừa tổ chức Lễ sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016 với nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch 2016 chỉ trong nửa đầu năm.

Cụ thể, tính đến 30/06/2016, huy động thị trường 1 tăng 41% so với cùng kỳ năm trước, vượt 10.5% kế hoạch năm. Cho vay thị trường 1 cũng vượt 5% kế hoạch năm - tăng 36.8% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, mục tiêu tăng tổng tài sản trong năm 2016 của Ngân hàng cũng gần “về đích” với 98% kế hoạch năm, tăng trưởng 17% so với cùng kỳ năm trước.

Kết quả thu hồi nợ xấu hoàn thành 109% kế hoạch năm. Điều này góp phần giúp NamABank khống chế tỉ lệ nợ xấu ở mức 0.66% - mức khá thấp so với thị trường hiện nay. Tỷ lệ dự trữ thanh khoản của NamABank cũng tăng lên 15.2%.

Lễ sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016 của NamABank

Bên cạnh đó, chất lượng tín dụng và công tác quản lý rủi ro của Ngân hàng cũng được nâng cao và thực hiện có tính hệ thống, tập trung các lĩnh vực trọng yếu và tiềm ẩn rủi ro.

Về định hướng 6 tháng còn lại trong năm, NamABank sẽ tập trung phát triển các thế mạnh của mình, trong đó chú trọng đến yếu tố dịch vụ. Tại Lễ sơ kết, Tổng Giám đốc – bà Lương Thị Cẩm Tú cũng đã nhấn mạnh việc tăng thu dịch vụ trên toàn hệ thống và đưa dịch vụ trở thành công cụ cạnh tranh chủ lực của NamABank trên thị trường theo tiêu chuẩn “Ngân hàng đẹp – Dịch vụ tốt”.

Bà Lương Thị Cẩm Tú – Tổng Giám đốc NamABank nhấn mạnh việc tăng thu dịch vụ của Ngân hàng trong giai đoạn tiếp theo

Hiện nay, bên cạnh các sản phẩm huy động và cho vay, NamABank còn cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích như thanh toán quốc tế, các dịch vụ thẻ hay nhóm dịch vụ ngân hàng điện tử. Bên cạnh đó, một trong những vấn đề quan trọng mà NamABank đề cập là việc triển khai mở rộng mạng lưới theo xu hướng chung của một ngân hàng bán lẻ hiện đại. Trong năm 2016, NamABank trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên được NHNN cấp phép mở rộng mạng lưới với 9 điểm giao dịch. Trong 6 tháng vừa qua, Ngân hàng đã khai trương mới 2 chi nhánh là NamABank Đắk Lắk, NamABank Tây Ninh cùng 3 phòng giao dịch là NamABank Thanh Khê, NamABank Bến Cát và NamABank Tân Uyên./.