Vietstock Weekly 11/07-15/07: Đối mặt với khó khăn nhưng thị trường sẽ vượt qua?

Vietstock Weekly 11/07-15/07: Đối mặt với khó khăn nhưng thị trường sẽ vượt qua?

Nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ tiếp tục duy trì trong các phiên đầu tuần tới. Với tâm lý giới đầu tư đang tích cực cùng sự hỗ trợ từ thông tin KQKD thì cơ hội cho sắc xanh trở lại vẫn đang rất khả quan. Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn cần quan sát thêm hoạt động của dòng tiền trong các phiên điều chỉnh để quyết định mở rộng giao dịch.

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TUẦN 11/07– 15/07/2016

Sắc xanh tiếp tục ở lại với các chỉ số thị trường trong tuần qua. Đà tăng của thị trường diễn ra tích cực khi sắc xanh lan toả rộng cùng với giao dịch tích cực.

Đáng chú ý, là áp lực chốt lời đã xuất hiện khá mạnh trong phiên cuối tuần và khiến đà tăng của thị trường chững lại. Tuy nhiên, giao dịch thị trường vẫn cho thấy sự tích cực khi

(1)  Lực cầu duy trì ổn định giúp giao dịch thị trường diễn ra sôi động

(2)  Dòng tiền đã có sự luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu giúp giảm bớt tiêu cực do lực bán gia tăng ở một số nhóm cổ phiếu.

(3)  Khối ngoại và dòng tiền thông minh vẫn duy trì khá ổn định ngay cả trong các phiên điều chỉnh

Tuần giao dịch tới, KQKD Q2/2016 vẫn được xem là động lực chính hỗ trợ thị trường. Như những trao đổi gần đây thì các nhóm cổ phiếu như Dầu khí, Sắt thép, Xây dựng, Bất động sản, Cơ sở hạ tầng, Vật liệu xây dựng, nhóm cổ phiếu Tài chính Ngân hàng, Chứng khoán cũng là lựa chọn thích hợp cho mùa công bố KQKD này.

Thị trường đã có tuần tăng điểm mạnh mẽ, do đó việc xuất hiện các phiên điều chỉnh là một diễn biến bình thường. Nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ tiếp tục duy trì trong các phiên đầu tuần tới. Với tâm lý giới đầu tư đang tích cực cùng sự hỗ trợ từ thông tin KQKD thì cơ hội cho sắc xanh trở lại vẫn đang rất khả quan. Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn cần quan sát thêm hoạt động của dòng tiền trong các phiên điều chỉnh để quyết định mở rộng giao dịch.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – RSI vẫn duy trì trên vùng overbought

Mẫu hình Spinning Top xuất hiện cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang giằng co mạnh.

Giá vẫn vẫn duy trì trên cận trên của kênh giá tăng (vùng 653-657 điểm) trong các phiên vừa qua nên rủi ro không quá lớn.

Ngoài ra, RSI vẫn duy trì trong vùng overbought nên động lực gia tăng mạnh vẫn chưa mất. Tuy vậy, chỉ số đang trong vùng nhạy cảm và khả năng có thể sẽ điều chỉnh nhẹ hoặc tích lũy ngắn hạn trong vùng hẹp.

 

HNX-Index – Mục tiêu ngắn hạn là vùng 89-90 điểm

HNX-Index điều chỉnh nhẹ sau khi vượt biên trên của Bollinger Bands trong phiên liền trước.

RSI tiếp tục duy trì trong vùng overbought và khối lượng đang ở mức khá cao. 

Điều này cho thấy đà tăng trên HNX-Index sẽ còn kỳ vọng với mục tiêu là vùng 89-90 điểm.

 

Chiến lược đầu tư:

Nhà đầu tư tránh mua đuổi giá cao và có thể canh chốt lời một phần khi cổ phiếu đạt mục tiêu kỳ vọng.

Phân tích Market Strength                                                                                        

Trong phiên giao dịch ngày 08/07/2016, VS-Arms VN đạt giá trị 0.60. Điều này cho thấy bên mua chiếm ưu thế trong phiên này. Trong khi đó, đường EMA 5 ngày của VS-Arms VN duy trì trong vùng bên mua chiếm ưu thế.

VS-B/SORD VN đạt mức 0.93 cho thấy khối lượng đặt mua vẫn ở trạng thái khá cân bằng với khối lượng đặt bán.

 

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: Trong phiên ngày 08/07/2016, VS-NVI VN đã đi xuống EMA 20 ngày trở lại. Điều này cho thấy dòng tiền thông minh đã dần rút ra thị trường trong các phiên vừa qua.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Trong phiên giao dịch 08/07/2016, khối ngoại bán ròng nhẹ. Nhà đầu tư cần hết sức chú ý động thái của khối này vì nó có thể gia tăng áp lực điều chỉnh của thị trường./.