XMD: Chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại Công ty Đạo Tú Thanh Phát

XMD: Chuyển nhượng toàn bộ vốn góp tại Công ty Đạo Tú Thanh Phát

HĐQT của CTCP Xuân Mai - Đạo Tú đã thông qua việc rút vốn khỏi Công ty TNHH MTV Đạo Tú Thanh Phát bằng cách chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp cho tổ chức/cá nhân khác. 

Cụ thể, theo phương án thực hiện, XMD sẽ chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp này cho CTCP Tư vấn thiết kế đầu tư Xây dựng Việt Hà. Tổng giá trị chuyển nhượng của phần vốn góp là 1.5 tỷ đồng, trong đó sẽ thanh toán trước 1 tỷ đồng và đối trừ công nợ 2 bên 0.5 tỷ đồng. Đối với phương thức đối trừ công nợ, XMD sẽ mua đá của tổ chức/cá nhân nhận chuyển nhượng trong trường hợp đá đảm bảo chát lượng và giá cả cạnh tranh.

Nguyên nhân của dẫn đến quyết định rút vốn khỏi Công ty TNHH MTV Đạo Tú Thanh Phát  là do dự án đầu tư khai thác mỏ đá tại thôn Lục Liêu, xã Thanh Phát, Tuyên Quang của đơn vị này gặp nhiều khó khăn và xuất hiện các chi phí phát sinh. Ban lãnh đạo đã nhận thấy tính không khả thi, không hiệu quả của việc đầu tư vào dự án do đó tiến tới rút vốn khỏi đơn vị chủ đầu tư - Công ty TNHH MTV Đạo Tú Thanh Phát. Hiện nay, XMD là chủ sở hữu và góp toàn bộ vốn điều lệ đơn vị trên với giá trị là 3.5 tỷ đồng.

Tài liệu đính kèm:
XMD_2016.7.8_84752f6_12429_bn_2016_07_07_0910_1.PDF