26/08, ngân hàng Myanmar đầu tiên chính thức lên sàn

26/08, ngân hàng Myanmar đầu tiên chính thức lên sàn

Sở GDCK Yangon (YSX) vừa thông báo Myanmar Citizens Bank (MCB) sẽ chính thức trở thành ngân hàng đầu tiên niêm yết trên YSX với lịch trình niêm yết dự kiến diễn ra ngày 26/08, theo The Myanmar Times.

Theo thông báo của YSX, giá chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) sẽ được thông báo vào ngày 25/08 và Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Myanmar sẽ thực hiện việc này.

Theo ông Toe Aung Myint, Chủ tịch của MCB, mặc dù YSX đã chính thức phê duyệt MCB trở thành doanh nghiệp niêm yết thứ 3 trên YSX nhưng đến 26/08 ngân hàng này mới chính thức bắt đầu giao dịch.

Theo quy định, tất cả các công ty dự định niêm yết trên YSX đều phải công bố tài liệu trước khi tiến hành IPO. Trong tài liệu này, các công ty phải nêu rõ kết quả tài chính, chiến lược kinh doanh cũng như cơ cấu sở hữu của công ty. Được biết, MCB đã công bố tài liệu của mình hôm 12/08.

Sau khi MCB chính thức lên sàn, ngân hàng này sẽ trở thành doanh nghiệp niêm yết thứ 3 trên YSX, sau First Myanmar Investment (FMI) và Myanmar Thilawa SEZ Holdings (MTSH). Được biết, đây là 3 trong số 6 doanh nghiệp được chọn để niêm yết khi YSX chính thức khai trương vào tháng 12 năm ngoái. Ba đơn vị còn lại là Myanmar Agribusiness Public Corporation (MAPCO), First Private Bank và Great Hor Kham Public.

Theo Giám đốc điều hành của MAPCO, ông U Ye Min Aung, công ty này dự kiến niêm yết vào tháng 10 hay tháng 11 tới./.