Chứng khoán Myanmar: Myanmar Citizens Bank hoãn kế hoạch lên sàn

Chứng khoán Myanmar: Myanmar Citizens Bank hoãn kế hoạch lên sàn

Theo Giám đốc điều hành cấp cao của Sở GDCK Yangon (YSX), thủ tục chưa hoàn tất là nguyên nhân chính khiến Myanmar Citizens Bank phải hoãn kế hoạch lên sàn trong tháng 7 vừa qua.

 

Theo đó, Giám đốc điều hành U Myint Win của Myanmar Citizens Bank cho biết do có sự thay đổi về Ban giám đốc sau kỳ đại hội cổ đông diễn ra vào 30/07 nên cần phải điều chỉnh bản cáo bạch mà ngân hàng này đã trình lên Ủy ban Chứng khoán Myanmar (SEC). Thực tế, Myanmar Citizens Bank cũng đã hoãn kế hoạch lên sàn của mình sang tháng 8.

Được biết, Myanmar Citizens Bank được thành lập từ năm 1992 do Chính phủ sở hữu một phần với tổng vốn điều lệ là 52 tỷ kyat (khoảng 44 triệu USD). Myanmar Citizens Bank có tổng cộng 1,700 cổ đông và hồi tháng 3 ngân hàng này đã tiến hành bán cổ phiếu để huy động vốn.

Hiện nay, Myanmar Securities Exchange Center, liên doanh của Myanmar Economic Bank và Daiwa Securities Group, là công ty chứng khoán đối tác chính của Myanmar Citizens Bank.

Về thị trường chứng khoán Myanmar, hiện chỉ mới có 2 doanh nghiệp niêm yết trên YSX là First Myanmar Investment (FMI) và Thilawa SEZ Holdings Public Limited (MTSH) cùng với 5 công ty chứng khoán thực hiện vai trò là các đơn vị bảo lãnh trên YSX.

Do ảnh hưởng bởi thông báo của FMI và MTSH về việc chia cổ tức cho cổ đông hồi cuối tháng 6 nên giao dịch trên YSX cũng giảm từ đó đến nay./.